Home
|
ทั่วไป

ยืนยันชื่อแรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอล เป็นชาวบุรีรัมย์

Featured Image
นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.แรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับทราบรายงานจาก นายกิตติ์ธนา ศรีสุริยะ อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) ประจำสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้รับแจ้งการเสียชีวิตของแรงงานไทย

 

 

 

 

ทราบชื่อ คือ นายนิสันต์ มีรัมย์อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว จบุรีรัมย์ ได้เสียชีวิตในคิบบุตซ์ ซึ่งอยู่ในเขตพื้นที่ทางตอนเหนือของอิสราเอล เบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตจากการระเบิดของกระสุนซึ่งตกอยู่ในบริเวณที่ทำงานในไร่แอปเปิ้ลทั้งนี้ พบว่า ผู้เสียชีวิตเดินทางไปทำงานในอิสราเอลด้วยตนเอง ช่วงวันที่ 6 พ.ค.2567

 

 

ภรรยาผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตามสัญญาแรงงานภาคการเกษตรมีกำหนดทำงานที่อิสราเอล 5 ปี 3 เดือนแต่ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา เกิดเหตุสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาส สามีจึงเดินทางกลับประเทศไทยเป็นเวลา 7 เดือน ก่อนจะกลับไปทำงานที่อิสราเอลอีกครั้งในเดือน มิ.ย.เพื่อให้ครบตามสัญญาเพราะยังมีหนี้สินกว่า 1 ล้านบาท

 

 

ก่อนเกิดเหตุ เธอบอกว่าแชทคุยกับสามีตามปกติ แต่ช่วงบ่ายจนถึงช่วงเย็นของวันที่ 11 ต.ค.ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จนกระทั่งช่วงเวลาประมาณ 1 ทุ่ม แรงงานไทยในอิสราเอลทักเฟซบุ๊กมาหาและได้โทรวิดีโอคอลแจ้งข่าว

 

 

 

จัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้รับการแจ้งจากทางสถานฑูตไทยในอิสราเอลอย่างเป็นทางการ คาดว่าอยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเพื่อยืนยันการเสียชีวิต จากนั้นจึงจะเดินเรื่องและติดตามกรณีที่ญาติ ต้องการให้นำร่างผู้เสียชีวิตมาประกอบพิธีที่ภูมิลำเนาตามขั้นตอน รวมทั้งตามติดเรื่องกรณีการช่วยเงินช่วยเหลือเยียวยาตามสิทธิ ประโยชน์ที่แรงงานควรจะได้รับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube