Home
|
ทั่วไป

แพลนเที่ยวหน้าหนาวง่ายๆ กับ Gother ตะลุยวันหยุดยาวสุดฟิน

Featured Image
แพลนเที่ยวหน้าหนาวง่ายๆ กับ Gother ตะลุยวันหยุดยาวสุดฟิน

 

        หน้าหนาวมาแล้ว วันลาก็เหลืออยู่ ทุกอย่างเป็นใจให้เที่ยวขนาดนี้แล้วจะอยู่กรุงเทพฯ เฉยๆ ได้ยังไง? Gother ชวนเพื่อนๆ เตรียมแพ็กกระเป๋าไปเป็นหนุ่มสาวชาวเหนือ ท้าลมหนาวให้ฉ่ำปอด มองทะเลหมอกให้ใจฟู ถ้าพร้อมเติมเอเนอร์จีให้เต็มแม็กในช่วงวันหยุดพักร้อนนี้กันแล้วก็มาเริ่มส่องแพลนไปพร้อมๆ กันเลย!

เชียงใหม่ ปักหมุดจุดหมายหลักของทริป!

ถ้าจะให้ Gother แนะนำที่เที่ยวภาคเหนือที่ไหนดี? คงจะหนีไม่พ้นจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศ เพราะบินตรงสะดวกสบายทั้งจากกรุงเทพฯ ภูเก็ต หรือขอนแก่น ยิ่งบินด้วยดีลสุดคุ้มบน Gother แล้วละก็ถูกใจสายประหยัดแน่นอน เมื่อล้อเครื่องบินแตะถึงพื้นก็มาเริ่มลุยเที่ยวที่แรกกันเลย

1. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ที่เที่ยวเชียงใหม่หน้าหนาวที่แรกก็ต้องมาเริ่มกันเลยคือ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์แน่นอนว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมที่ไม่แนะนำไม่ได้ถ้าคุณได้มาเที่ยวเชียงใหม่ เพราะดอยอินทนนท์ถือว่ามีความสูงที่สุดในประเทศ ใครที่เตรียมตัวหนาวกันมาแล้วรับรองว่าไม่ผิดหวัง นอกจากความหนาวบนยอดดอยที่รอให้คุณไปสัมผัสกันแล้วก็ยังมีสถานที่และกิจกรรมที่น่าสนใจอยู่อีกเพียบ!

อย่างการสักการะเจดีย์คู่บนยอดดอยซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุชื่อว่า พระมหาธาตุนภเมทนีดล เจดีย์ทรงแปดเหลี่ยมถูกประดับประดาด้วยโมเสกสีน้ำตาล และเจดีย์ข้างกันชื่อว่า พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ มีทรงสิบสองเหลี่ยม ถูกประดับด้วยโมเสกแก้วสีม่วงชมพู ซึ่งนอกจากได้ชมความวิจิตรของพระมหาธาตุเจดีย์คู่นี้แล้ว บริเวณโดยรอบเจดีย์ก็ถูกห้อมล้อมไปด้วยสวนดอกไม้สวยที่คุณไม่ควรพลาดทั้งเข้าไปสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตและเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศตรงหน้าเด็ดขาด

หลังจากได้เสริมสิริมงคลก็มาชมบรรยากาศธรรมชาติแบบพาโนรามากันต่อที่ กิ่วแม่ปาน ซึ่ง Gother ขอกระซิบว่านี่คืออีกหนึ่งจุดชมวิวยอดฮิตของการชมพระอาทิตย์ขึ้นและความสวยงามของทะเลหมอกที่จะหลั่งไหลลงมาโอบล้อมตัวคุณในยามเช้าให้คุ้มค่าเหนื่อยหลังจากเดินเท้ากันขึ้นมาถึงเกือบ 5 กิโลเมตรกันเลยทีเดียว คลิกดูที่พักที่ Gother เช็กดีลดีๆ แล้วรีบกดจองก่อนที่จะเต็มดีกว่า!

มาชมความสวยงามที่ธรรมชาติสรรค์สร้างกันต่อสำหรับสายโซเชียGother แนะนำจุดถ่ายรูปตรงนี้ที่เรียกยอดไลก์ได้แน่นอน ที่ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ขุนวาง เพราะตามทางเดินจะเรียงรายไปด้วย ต้นพญาเสือโคร่ง ออกดอกสีชมพูอ่อนบานสะพรั่งในช่วงต้นเดือนมกราคม ดูคล้ายกับต้นซากุระที่ทุกคนต้องคิดว่านี่คือประเทศญี่ปุ่นหรือเปล่าแน่นอน

2. ม่อนแจ่ม

ไปกันต่อเลยกับที่เที่ยวเชียงใหม่ยอดฮิตอย่าง ม่อนแจ่มตั้งอยู่ในอำเภอแม่ริม สถานที่ที่ปลีกตัวออกจากความวุ่นวายสู่โลกส่วนตัวแสนสวยงามของธรรมชาติ Gother ขอแนะนำให้สายชิลตามกันไปที่ม่อนแจ่ม ที่แจ่มสมชื่อเพราะนอกจากธรรมชาติก็ยังมีสถานที่ทำกิจกรรมสำหรับครอบครัวในช่วงหน้าหนาวนี้ได้เที่ยวกันอย่างอบอุ่นอีกด้วย

เริ่มด้วยกิจกรรมสบายๆ อย่างการเก็บสตรอว์เบอร์รีผลชมพูแดงระเรื่อหวานฉ่ำ ผลไม้หน้าหนาวมักจะออกผลตั้งแต่ช่วงพฤศจิกายนไปจนถึงเมษายนที่ ไร่สตรอว์เบอร์รีปลายฟ้า นอกจากได้คอนเทนต์เก็บผลไม้กันแล้วที่ไร่เล็กๆ แห่งนี้ยังเป็นหนึ่งในจุดชมวิวสวนสตรอว์เบอร์รีที่สวยที่สุดในม่อนแจ่มอีกด้วย

หลังจากทำกิจกรรมก็เดินต่อมาอีกนิดที่ สกายวอล์กม่อนแจ่ม สะพานไม้ไผ่ที่มีความยาวกว่า 200 เมตรทอดยาวไปตามเชิงเขาที่ถูกล้อมรอบไปด้วยทุ่งดอกไม้ฤดูหนาวแบบขั้นบันไดอย่างสวยงามไม่ซ้ำกัน แต่หากไปในยามเช้าที่จุดชมวิวก็สามารถมองเห็นวิวสันเขาน้อยใหญ่ปกคลุมไปด้วยทะเลหมอกอย่างหนาแน่นให้คุณได้ถ่ายภาพเก็บเป็นความทรงจำที่สวยงามแน่นอน

สำหรับใครที่เหนื่อยล้าจากการเที่ยวเชียงใหม่ตามแพลนกันแล้ว ก็มาเช็กอินโรงแรมสไตล์ญี่ปุ่นที่ Gother คัดสรรมาอย่างดีเพื่อให้คุณได้ผ่อนคลายร่างกายกันที่ ออนเซ็น แอท ม่อนแจ่ม ขอบอกเลยว่าเหมือนหลุดเข้าไปพักอยู่ในเมืองเกียวโตประเทศญี่ปุ่น เพราะทั้งโรงแรมถูกตกแต่งในโทนไม้อบอุ่นสไตล์ญี่ปุ่น ที่สำคัญยังมีทั้งออนเซ็นส่วนตัวในห้องพักและออนเซ็นรวมขนาดใหญ่ที่จะให้คุณได้แช่น้ำอุ่นๆ เหมาะกับหน้าหนาว ช่วยคลายกล้ามเนื้อเตรียมร่างกายให้ได้ไปเที่ยวกันต่อในวันรุ่งขึ้นเป็นอย่างดี

3. เชียงดาว

ขอเอาใจสายธรรมชาติแบบขั้นสุดกับ เชียงดาว ที่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวชอุ่มนานาพันธุ์ ดอกไม้บานสะพรั่งหลากสีสัน บรรดาสัตว์ป่าที่ถูกดูแลรักษาในธรรมชาติเป็นอย่างดี มาเดินปล่อยใจเช็กอินจุดเที่ยวหน้าหนาวที่ไม่ควรพลาดที่เชียงดาวกันเลย

เริ่มจากการเดินชิลๆ ขึ้น ดอยหลวงเชียงดาว ที่ถือว่าเป็นจุดชมวิวที่สูงที่สุดเป็นอันดับสามของประเทศรองจากดอยอินทนนท์และดอยผ้าห่มปกเลยก็ว่าได้ ซึ่งมีจุดชมวิวสูงถึง 2,275 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถพักเหนื่อยจากการเดินที่จุดชมวิวได้แบบ 360 องศา กับการนั่งดูวิวทะเลหมอกที่เคลื่อนผ่านไปอย่างช้าๆ ให้อิ่มใจ

มาต่อกันที่ วัดถ้ำเชียงดาว เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สุดขลังของชาวบ้านมาเป็นเวลาเนิ่นนาน เมื่อเดินเข้าไปภายในวัดจะเห็นสระน้ำสีเขียวมรกตเกิดจากการไหลรวมกันของน้ำในถ้ำใกล้ๆ คือ ถ้ำเชียงดาว ที่ภายในเต็มไปด้วยหินงอกหินย้อยสวยงามมากมาย และยังมีศาลพ่อหลวงคำแดง ที่มีตำนานเล่าขานกันจากรุ่นสู่รุ่น กับพระพุทธรูปทันใจประดิษฐานอยู่ภายในถ้ำให้สักการะกันอีกด้วย

มาถึงตรงนี้คงจะเหนื่อยกันแล้วใช่ไหมคะ งั้นมานั่งชิลดื่มกาแฟชิมขนมข้างลำธารเย็นๆ ที่ บ้านธารชีวี แม่แมะ บ้านไม้สองชั้นบรรยากาศสบายๆ ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านแม่แมะ โดยชั้นล่างจะเป็นส่วนของคาเฟ่ให้นั่งห้อยขาแตะผิวน้ำเย็นๆ ที่ไหลผ่านได้อย่างสบายใจ ส่วนชั้นสองจะเป็นโซนห้องพักให้กับสายธรรมชาติอย่างแท้จริง

เชียงราย

เดินทางเที่ยวเหนือท้าลมหนาวกันต่อ ต้องที่นี่เลย จังหวัดเชียงราย จังหวัดใกล้เคียงที่มีบรรยากาศและธรรมชาติสวยงามไม่แพ้เชียงใหม่ แต่ที่เที่ยวเชียงราย Gother ขอเอาใจสายตั้งแคมป์แวะ 3 ภู จุดชมวิวทะเลหมอกสวยแบบตะลึงรอคุณอยู่ จะมีที่ไหนบ้างมาเริ่มเที่ยวเชียงรายด้วยกันเลย

1. ภูชี้เดือน

ที่เที่ยวเชียงรายแรกที่จะพาไปตั้งแคมป์ชมทะเลหมอกกันนั้นคือ ภูชี้เดือน บางคนอาจจะไม่คุ้นหูเท่าที่อื่นๆ เพราะเป็นจุดชมวิว Unseen เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่ก็สวยงามไม่แพ้ที่อื่น  เพราะมีทะเลหมอกลงหนาในช่วงหน้าหนาวตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ โดยภูชี้เดือนจะตั้งอยู่ในอำเภอเวียงแก่น สามารถเดินทางได้ด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปจอดที่จุดจอดรถ และนั่งรถของชาวบ้านที่เชี่ยวชาญเส้นทางขึ้นภูไปอีก หลังจากนั้นเดินต่อกันอีกไม่ถึง 15 นาที ก็ถึงยอดภูชี้เดือนกันแล้ว

2. ภูชี้ดาว

ภูต่อมาคือ ภูชี้ดาว ที่ห่างกันกับภูชี้เดือนเพียงแค่ 650 เมตรเท่านั้น เป็นหนึ่งภูที่มีชื่อเสียงเรื่องความสวยงามของจุดชมวิวที่สุดของเชียงราย สายแคมป์มักจะปักหลักกันรอชมพระอาทิตย์ขึ้นกันที่นี่ นอกจากนี้เมื่อวิวทะเลหมอกจางลงก็จะเห็นวิวป่าสน ทิวเขา และแม่น้ำโขงขนาดใหญ่ที่คั่นกลางระหว่างสองประเทศได้อย่างชัดเจน

3. ภูชี้ฟ้า

ภูสุดท้ายสำหรับที่เที่ยวเชียงรายที่ Gother อยากแนะนำให้ไปแวะชมความสวยงามของธรรมชาติ คือ ภูชี้ฟ้า หรือ อุทยานแห่งชาติภูชี้ฟ้า ที่เรียกกันแบบนี้เพราะมีลักษณะหน้าผาพิเศษที่สูงเป็นแนวยาวและมีปลายสุดของผาที่ดูคล้ายนิ้วชี้ยื่นออกมากลางอากาศ หน้าหนาวจึงเป็นช่วงยอดฮิตที่จะสามารถเห็นทัศนียภาพของภูเขาโดยรอบที่เรียงรายสลับกันไปมาพร้อมรับลมหนาวได้แบบเต็มปอดที่สุด

สรุป

หน้าหนาวนี้ใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนจัดกระเป๋าไปตามแพลนที่ Gother จัดให้ได้เลย! แถมยังไม่ต้องกังวลหรือยุ่งยากเรื่องตั๋วเครื่องบินและที่พักในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงรายอีกด้วย เพราะ Gother จัดดีลเด็ดแบบพิเศษสุดๆ ไว้ให้ทุกคนได้ใช้วันหยุดพักร้อนอย่างคุ้มค่าเพียงคลิกเดียว คุณก็จะได้เที่ยวเหนือแบบฮีลใจ สบายกระเป๋าแน่นอน!

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube