Home
|
ทั่วไป

ททท. ผุดไอเดีย Pop-up Workspace กระตุ้นท่องเที่ยวพร้อมทำงานวันธรรมดา

Featured Image

 

 

ททท.เปิดตัว Pop-up Workspace สร้างกระแสท่องเที่ยวพร้อมทำงานต่อยอดความสำเร็จโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand Season 2 พร้อมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยววันธรรมดา ด้วย Voucher 100 เดียว

 

 

 

น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการททท. เป็นประธานเปิดตัวโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand Season 2 สร้างกระแสท่องเที่ยวพร้อมทำงานผ่านกิจกรรม Pop-up Workspace และ กิจกรรม 100 เดียวเที่ยวได้งาน เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา โดยมีนายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท.และ ผู้บริหาร ททท. ตลอดจนผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน ณ ลานกิจกรรม Fashion Zone ชั้น LG สยามสแควร์วัน

 

ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า ททท. เดินหน้าส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวตลาดในประเทศผ่านแคมเปญและกิจกรรมต่าง ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปลายปีจนถึงช่วงต้นปี ซึ่งถือเป็นช่วงฤดูท่องเที่ยว (High Season) ของประเทศไทย จึงต่อยอดความสำเร็จด้วยการจัดโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand Season 2 ขึ้น มุ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมาย Digital nomads และ Remote workers ซึ่งในปัจจุบันหน่วยงานภาครัฐและเอกชนหลายแห่งได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานให้สามารถทำงานจากที่บ้านได้ (Work from home) ซึ่งนำไปสู่การทำงานจากหลากหลายพื้นที่ (Work from anywhere) ทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวควบคู่กับการทำงานไปพร้อมกัน การจัดโครงการในครั้งนี้ คาดว่าจะช่วยผลักดันการท่องเที่ยวในวันธรรมดา (Weekday) เพิ่มจำนวนวันพักเฉลี่ย และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น

 

ด้าน นายกิตติพงษ์ ประพัฒน์ทอง รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. กล่าวว่าการเปิดตัวโครงการ Workation Paradise Throughout Thailand Season 2ในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดความสำเร็จในปีที่ 2 ภายใต้แคมเปญ Workation Thailand ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 4 ปี โดยในครั้งนี้มีความพิเศษจากปีก่อน ด้วยการนำตู้ Pop-up workspace ซึ่งเป็น Portable office หรือออฟฟิศขนาดเล็กไปติดตั้งยังแหล่งท่องเที่ยวหรือบริเวณละแวกใกล้เคียงแหล่งท่องเที่ยวใน 5 ภูมิภาคของประเทศไทย จำนวน 5 จุด

 

ได้แก่ สยาม กรุงเทพมหานคร, เซ็นทรัล พัทยา จังหวัดชลบุรี,อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา, อ่างแก้ว มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นพื้นที่ให้แก่นักท่องเที่ยวได้เข้าไปใช้ทำงานในบรรยากาศที่ผ่อนคลายมากขึ้น พร้อมทั้งกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวผ่านการแจก Voucher 100 เดียวเที่ยวได้งานเพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกเดินทางของนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยจะจัดรอบกิจกรรม 4 ครั้ง ทุก ๆ วันที่ 20 ของเดือนธันวาคม 2567 เดือนมกราคม กุมภาพันธ์ และมีนาคม 2568 พิเศษ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการตู้ Pop-up workspace จะได้รับสิทธิพิเศษในการซื้อ Voucher จากสถานประกอบการชั้นนำที่เข้าร่วมโครงการ ฯ ในราคา 100 บาท โดยมีรอบพิเศษ จำนวน 2 รอบ ได้แก่ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 และ 1 มีนาคม 2568

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube