Home
|
ทั่วไป

รมว.ดีอีเอส ตรวจ ปตอ.1 ติดไวไฟ รพ.สนาม

Featured Image
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอส สนับสนุนไวไฟ โรงพยาบาลสนาม 300 เตียง พร้อมประสาน กรมการแพทย์-กทม. สนับสนุนเทคโนโลยีให้สายด่วน 1668 และ 1669

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ลงพื้นที่ ปตอ.1 กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน แจ้งวัฒนะ เพื่อศึกษาการแก้ปัญหาด้านการติดต่อสื่อสาร และเตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกในการติดตั้งใช้งานให้กับโรงพยาบาลสนาม จำนวน 300 เตียง เพื่อเตรียมรองรับผู้ติดเชื้อโควิด-19

นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สำรวจสัญญาณโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ปกติ แต่มีปัญหาที่บริเวณด้านหลังของค่ายทหารซึ่งสัญญาณจะลดลง ดังนั้น จะมีการติดตั้งอุปกรณ์ Fixed Wireless Broadband ซึ่งเป็นอุปกรณ์ติดตั้งง่ายทุกที่ ไม่ต้องเดินสาย สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติหน้าที่ ตลอดจนอำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วย อีกทั้ง ขณะนี้ มีผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ/ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตภาคเอกชน ได้ส่งมอบอุปกรณ์ผ่านกระทรวงฯ และ ศบค. เพื่อช่วยสนับสนุนโรงพยาบาลสนามด้วย

สำหรับ ที่ ปตอ.1 แจ้งวัฒนะ จะได้รับความร่วมมือจากเอกชน เข้าไปติดตั้งอุปกรณ์ จำนวน 3 ชุด รองรับบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 20 Mbps สามารถทำการเชื่อมต่อ 4G/LTE โดยตรงไปยังคอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์สมาร์ทอื่น ๆ ผ่านการเชื่อมต่อ Wi-Fi ระหว่างประจำที่โรงพยาบาลสนาม

นอกจากนี้ ทางกระทรวงฯ เตรียมเข้าไปสนับสนุนด้านเทคโนโลยีดิจิทัลให้กับสายด่วน 1668 และ 1669 เพื่อให้มีระบบที่จัดเก็บหมายเลขโทรศัพท์ พร้อมจัดเก็บข้อคำถามหรือความต้องการของผู้ที่ติดต่อเข้ามา สำหรับให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้ภายหลัง โดยจะเร่งประสานงานการให้ความช่วยเหลือกับกรมการแพทย์ และ กรุงเทพมหานครโดยเร็วที่สุด

ทั้งนี้ มีประชาชนได้เข้ามารับการรักษา ที่ รพ.สนาม ปตอ.1 จำนวน 213 ราย จากเตียงทั้งหมดที่มีอยู่ 300 เตียง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการเพิ่มจำนวนเตียงจากเดิม 200 เตียง เป็น 300 เตียง เพื่อรองรับประชาชน ที่ติดเชื้อโควิด 19

รมว.ดีอีเอส ตรวจ ปตอ.1 ติดไวไฟ รพ.สนาม

รมว.ดีอีเอส พิจารณาติด CCTV รพ.สนาม พร้อมประสานไปรษณีย์ไทย ส่งของบริจาคผู้ป่วยโควิดฟรี

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส ลงพื้นที่ติดตั้งไวไฟ ให้กับ รพ.สนาม ปตอ1.กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน(แจ้งวัฒนะ) ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 300 เตียง และ มีผู้ป่วยเข้าพักแล้วจำนวน 213 เตียง พร้อมกับพิจารณาติดตั้งกล้อง CCTV

นายชัยวุฒิเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาพบว่าในโรงพยาบาลสนามพบปัญหาผู้ป่วย หรือ ประชาชน มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เพียงพอจึงได้ประสานไปยังภาคเอกชนที่พร้อมจะสนับสนุนเข้ามาติดตั้ง Fixed Wireless Broadband และขยายระบบ เพื่อให้การบริการผู้ป่วยและบุคคลกรทางการแพทย์เป็นไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงมีการพิจารณาติดตั้งกล้อง CCTV บริเวณโรงพยาบาลสนามด้วย

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่ประสงค์บริจาคสิ่งของ ให้กับผู้ป่วยโควิด ขณะนี้ ได้ประสานกับไปรษณีย์ไทย เพื่อส่งไปยังโรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนามได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

 

รมว.ดีอีเอส ยันหลังปรับปรุงคู่สาย 1668-1669 จะไม่มีปชช.ตกหล่น คาด 1-2 วันนี้จะดีขึ้น

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส กล่าวถึงปัญหาคู่สายสายด่วน 1668 โดยยืนยันว่า ส่วนนี้มีการเข้าตรวจสอบแล้ว โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ของบริษัทโทรคมนาคม เข้าไปคุยกับทางกรมการแพทย์แล้ว ซึ่งจะปรับปรุงระบบให้มีการรองรับคู่สายให้มากขึ้นเพราะปัจจุบันคู่สายไม่เพียงพอ ทำให้ประชาชนที่โทรเข้าไป ปรากฏว่าสายไม่ว่าง หรือ โทรไม่ติด ซึ่งเป็นระบบเก่าอยู่ คิดว่าเมื่อมีการปรับปรุงแล้ว 1-2 วันจะดีขึ้นหากไม่มีคนรับจะเป็นระบบดิจิตอล ที่มีการเก็บข้อมูล แล้วโทรประสานกลับไป ยืนยัน จะไม่มีใครตกหล่นแน่นนอน หรือ สายไม่เพียงพอส่วนที่เอาบุคคลกรทางการแพทย์มาให้บริการแล้วมีการเรียกร้องให้หน่วยงานเอกชน เข้ามาสนับสนุนหรือให้การช่วยเหลือนั้น เป็นเรื่องของกระทรวงสาธารณสุข กรมการแพทย์

ทั้งนี้ ในส่วนของคู่สาย สายด่วน 1668 และ 1669 นั้น กระทรวงดิจิทัลฯ มีความพร้อมให้การสนับสนุนทั้งประเทศ รวมถึงโรงพยาบาลสนามด้วยซึ่งขณะนี้ได้ประสานเอกชน ที่มีความเชียวชาญเรื่องเทคโนโลยีเข้าไปประสานกับโรงพยาบาลสนามเพื่อติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และบุคลากรทางการแพทย์ที่ประจำอยู่โรงพยาบาลสนาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube