Home
|
ข่าว

วิปค้านดักคอปชป.-ภท.ต้องลงมติตามอภิปราย

Featured Image
รองประธานวิปค้าน ดักคอ ภท.-ปชป. อภิปรายโจมตีจัดงบผิดพลาดรุนแรง หวังตอนลงมติยืนหยัดตามนั้น หากเห็นชอบเท่ากับโกหกประชาชน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงภาพรวมการอภิปรายพ.ร.บ.งบประมาณประจำรายจ่าย ประจำปี 2565 ว่า พรรคฝ่ายค้านและพรรคเพื่อไทย ได้ทำหน้าที่ตรวจสอบงบประมาณที่จัดโดยรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้ดีตามที่ได้รับมอบหมาย

เพราะฉะนั้นได้ชี้แจงให้ประชาชนเห็นว่างบประมาณ แต่ละกระทรวงจัดไม่เหมาะสมอย่างไร เช่น งบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข หรือกระทรวงกลาโหม ที่รัฐบาลบอกว่า มีการปรับงบลดลงแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการปรับลดจริง

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงกรณี ส.ส.รัฐบาลบางส่วน อภิปรายโจมตีการจัดงบประมาณของรัฐบาลเอง จะเป็นผลทำให้เสียงโหวตของฝ่ายค้านเพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่าเห็นได้ชัดคือพรรคภูมิใจไทย ที่ทุกคนลุกขึ้นอภิปรายวิจารณ์การจัดงบประมาณรัฐบาลของตนเองอย่างรุนแรง

รวมทั้งพรรคประชาธิปัตย์ เพราะฉะนั้นเสียงโหวตที่จะออกมาในวันนี้ ฝ่ายค้านก็ยังไม่สามารถคาดเดาได้ แต่หากสมมติว่าพรรครัฐบาลโหวตรับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ ฉบับนี้ ก็ถือว่าเป็นการอภิปรายที่โกหกประชาชน เพราะฉะนั้นพรรคที่อภิปรายต่อว่ารัฐบาลก็ไม่สมควรที่จะโหวตรับ ส่วนพรรคร่วมฝ่ายค้านได้มีข้อสรุปแล้วว่า จะไม่รับร่างงบประมาณฉบับนี้อย่างแน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube