ดีแทค เปิดศูนย์บริการในห้างได้ตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รองรับการใช้งานเติบโตย่านที่พักอาศัย
ดีแทค เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยโควิด-19 เข้มงวดทุกศูนย์บริการ โดยศูนย์บริการที่อยู่ในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ยังอนุญาตให้เปิดบริการได้ เพราะเป็นบริการที่มีความจำเป็นในการสื่อสารของประชาชน ซึ่งศูนย์บริการที่อยู่ในห้างสรรพสินค้าจะปรับเวลาปิดให้บริการเร็วขึ้น ตามประกาศเวลาปิดของห้างสรรพสินค้า เพื่อปฏิบัติตามที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ มีมติขยายระยะเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ที่บังคับใช้เฉพาะ 6 จังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดในพื้นที่สีแดง ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร
นอกจากการเปิดศูนย์บริการดีแทคเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ต้องมาติดต่อบริการด้านความจำเป็นของการสื่อสารแล้ว ดีแทคยังเพิ่มระดับมาตรการความปลอดภัยเพื่อลูกค้าและพนักงานอย่างเข้มงวดอีกด้วยพร้อมเพิ่มสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยคลื่น 700 MHz และขยาย Massive MIMO รองรับการใช้งานเติบโตย่านที่พักอาศัย
ดีแทคคาดสถานการณ์การจำกัดการเดินทางออกนอกพื้นที่ โดยเฉพาะห้ามการเคลื่อนย้ายระหว่างจังหวัด จะทำให้พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตทำงานที่บ้าน (Work from home) และการใช้งานเพิ่มสูงแบบกระจายพื้นที่ตามแหล่งพักอาศัยที่เติบโตขึ้น โดยมอนิเตอร์โครงข่ายเพื่อการใช้งานลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งกรุงเทพฯและปริมณฑล ตามมติ ศบค. ให้ล็อกดาวน์ พร้อมเสริมสัญญาณรองรับผู้ใช้งานทั่วประเทศดังนี้
เสริมทัพด้วยคลื่น 700 MHz – ดีแทควิเคราะห์พื้นที่ใช้งานเพื่อนำโซลูชั่นที่ออกแบบรองรับพฤติกรรมได้ตรงจุด โดยมีการขยายคลื่น 700 MHz ซึ่งเป็นคลื่นความถี่ต่ำครอบคลุมพื้นที่ห่างไกล และอาคารสูงในเมือง พร้อมทั้งการเพิ่มอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ (sector addition) เพื่อให้รองรับกับปริมาณผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้น
ขยาย Massive MIMO 64×64 – ดีแทคติดตั้งอุปกรณ์ Massive MIMO ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการเพิ่มประสิทธิภาพรับส่ง 3 เท่า ตามแหล่งใช้งานที่หนาแน่นพร้อมปรับตามสถานการณ์เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้งานมือถือและแอปพลิเคชันได้มั่นใจทุกสถานการณ์ โดยยังเป็นเทคโนโลยีที่ทันสมัยระดับโลกที่ดีแทคนำมารองรับการใช้งาน 4G บนคลื่น 2300 MHz เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนมือถือ
นอกจากนั้น ดีแทคยังได้จัดทีมงานในการดูแลโครงข่ายจากเดิมที่ประจำห้องปฏิบัติการ (NOC) เป็นปรับเปลี่ยนสู่การทำงานทั้งที่ห้อง NOC และทำงานได้ทุกที่ทั่วไทย ซึ่งทีมงานสามารถตรวจสอบสัญญาณและปฏิบัติงานได้ตลอด 24 ชั่วโมงในช่วงล็อกดาวน์ โดยพร้อมที่จะให้บริการเพื่อการใช้งานมือถือด้วยประสิทธิภาพสูงสุดของลูกค้า
ติดตามเนื้อหาดีๆ แบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news