โตโยต้า ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ถอดโฆษณาโอลิมปิก หลังคนญี่ปุ่นต่อต้านการจัดการแข่งขันหวั่นโควิด-19 ระบาดหนัก
ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ล่าสุดเกิดประเด็นอีกครั้งหลัง โตโยต้า มอเตอร์ ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศยกเลิกโฆษณาทางโทรทัศน์ที่เกี่ยวกับโอลิมปิก ถึงแม้จะเป็นสปอนเซอร์หลักของการแข่งขันก็ตาม
เนื่องจากประชาชนญี่ปุ่น ได้ออกมาต่อต้านต่อการแข่งขันครั้งนี้ เพราะยังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่อง แถมเมื่อมีการเดินทางจากทั้งนักกีฬา และสื่อมวลชนจากทั่วโลก จะทำให้กลายเป็นแหล่งแพร่ระบาดครั้งใหญ่ ทำให้ โตโยต้า ตัดสินใจเรื่องดังกล่าว
รวมไปถึง อากิโอะ โตโยดะ ผู้บริหารระดับ CEO ของโตโยต้า ยังยืนยันจะไม่เข้าร่วมพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ ที่จะจัดขึ้นในวันศุกร์นี้ อีกด้วย
ทั้งนี้สื่อญี่ปุ่นเผยผลสำรวจ ของชาวญี่ปุ่นเกี่ยวกับการจัดการแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ ซึ่ง 68% ไม่เชื่อว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางการแพร่ระบาดโควิด-19 ขณะที่ 55% บอกว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยกับการแข่งขันที่กำลังจะเกิดขึ้น
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news