Home
|
ทั่วไป

ด่วน!ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดโควิด

Featured Image

ผู้ว่าฯสมุทรสาครติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ “อนุทิน” พร้อมคนใกล้ชิดที่ร่วมคณะลงพื้นที่กักตัวแล้ว

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศไทย ประจำวันที่ 28 ธันวาคม 2563 โดยยืนยันว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร มีผลตรวจติดเชื้อโควิด-19 เพราะมีประวัติการทำงานในพื้นที่อยู่แล้ว และมีความเสี่ยงสูง จึงทำให้มีโอกาสติด แม้ระมัดระวังตัวก็ตาม ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รวมถึงเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ที่ไปประชุมร่วมกันประมาณ 1 ชั่วโมง กับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาร เมื่อวานนี้ ถึงแม้จะสวมใส่หน้ากากตลอดเวลา แต่ก็ต้องมีการสอบสวนโรคคนใกล้ชิด รวมถึงผู้บริหารของกระทรวง โดยขณะนี้นายอนุทิน ได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านแล้ว กำลังรอผลตรวจ และนายกรัฐมนตรี ก็ได้รับทราบเรื่องนี้แล้ว จึงฝากกำชับดูแลให้เข้มงวดมากขึ้น

ขณะเดียวกัน โฆษก ศบค. ย้ำให้ทุกจังหวัดเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ หากไม่ป้องกันตามมาตรการ ยอดผู้ติดเชื้อจะพุ่งถึงหลักพัน และหลักหมื่น หลังปีใหม่ พร้อมแนะนำลดการพบปะ การเคลื่อนย้าย จะช่วยลดการแพร่กระจายของเชื้อได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ด้านคนใกล้ชิดนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ทราบข่าวดังกล่าวแล้ว และยืนยันผลการตรวจดังกล่าวว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งนายอนุทินเองก็ได้รับการตรวจ ทั้งการ ตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ หรือ SWAB แล้วและผล ออกมาเมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ธันวาคมนี้พบว่าเป็นลบ แต่อย่างไรก็ตาม นายอนุทินจะเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วันตามมาตรการของด้านสาธารณสุข ดังนั้นในวันอังคารที่ 29 ธันวาคมนี้นายอนุทินจะไม่ได้เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด

ทั้งนี้นายอนุทินได้ผ่านการตรวจสอบหาเชื้อ โควิด-19 มาหลายหนแล้ว และดำเนินการมาโดยตลอด โดยเฉพาะ ได้ตรวจทุกครั้งที่ลงตรวจเยี่ยมในพื้นที่เสี่ยง และครั้งนี้ก็เช่นกัน ซึ่งผลออกมาก็เป็นลบ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการกระทรวงสาธารณสุข และอีก5วันหลังจากนี้ จะไปตรวจซ้ำอีกรอบ

ส่วนทีมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขที่ได้ ร่วมคณะเดินทางไปที่จังหวัดสมุทรสาครเมื่อวันที่ 27 ธันวาคมที่ผ่านมานั้น ก็ได้ผ่านการตรวจสวอปแล้วเช่นกัน

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube