Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์”ลุยสุโขทัย เตรียมพร้อมรับนายกฯช่วยน้ำท่วม

Featured Image
“สมศักดิ์”ลุยสุโขทัย เตรียมพร้อมรับนายกฯช่วยน้ำท่วมพรุ่งนี้ ชี้ปีนี้เจอน้ำป่าเลยอ่วม

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการ ลงพื้นที่ วัดบ้านซ่าน อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย เพื่อเตรียมความพร้อมและวางกำหนดการในการต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะมาตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วมและให้กำลังใจประชาชนในวันที่ 26 ก.ย. โดยกำหนดการนั้น ในช่วงเช้านายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่วัดบ้านซ่าน เพื่อให้กำลังใจชาวบ้าน มอบถุงธารน้ำใจ และมอบปัจจัยทางการเกษตร หญ้าแห้งพระราชทานอาหารผสม TMR และถุงยังชีพ หลังจากนั้นจะนั่งรถสำรวจพื้นที่ความเสียหาย และเดินทางกลับ กทม.ในช่วงบ่าย ที่ขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้หมดแล้ว

ทั้งนี้ ได้สำรวจความเสียหายไว้หลายพื้นที่ พื้นที่ที่น้ำไม่ท่วมจะใช้เป็นที่บรรยายรายงานสรุปภาพรวม และนายกรัฐมนตรีอาจจะบินสำรวจดู เพราะการดูจากทางอากาศน่าจะเห็นได้ชัดเจนและง่ายกว่า ส่วนเส้นทางรถยนต์ คงจะดูในพื้นที่ใกล้ๆแอ่งกระทะ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า น้ำท่วมสุโขทัยในปีนี้แตกต่างจากครั้งก่อนๆ ที่แม่น้ำยมจะไหลลงมาจากทางจ.แพร่ ท่วมไม่นานจะลด แต่คราวนี้เป็นน้ำป่าที่ไหลมาจากทางตะวันตกและตะวันตกเฉียงเหนือ ประกอบกับฝนที่ตกลงมาและมวลน้ำจากทางเหนือ ทำให้เกิดน้ำท่วมเสียหายในหลายพื้นที่ เช่น อ.เมือง อ.ศรีสำโรง ที่เป็นพื้นที่ท้องกระทะรับน้ำจากทุกด้าน โดย 3 วันก่อนได้มีการสำรวจความเสียหายพื้นที่การเกษตรกรรมเสียหายประมาณ 140,000 ไร่ โดยขณะนี้เพิ่มขึ้นอีกมาก ค่าเสียหายยังไม่แน่ชัดรวมทั้งความเสียหายจากบ้านเรือนประชาชน คงต้องรอการตรวจเช็กให้แน่นอนเพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาต่อไป

“สมศักดิ์” ยันนายกฯลงพื้นที่สุโขทัยไม่ใช่วัดพลัง บอกชาวบ้านเดือดร้อนจริง ชี้ไม่นิยมตกปลาในอ่าง แจงไม่ได้ขี่คอหนีน้ำแค่เป็นตะคริวลูกน้องเลยมาช่วย

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมกล่าวถึง การมาลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ของนายกรัฐมนตรี ที่หลายคนยังมองเรื่องการวัดพลังในพรรคพลังประชารัฐ ว่าจ.สุโขทัย ไม่ใช่พื้นที่วัดพลังอะไร เพราะมีความเสียหายจากน้ำท่วมจริงๆ การที่นายกฯลงพื้นที่มาเพื่อช่วยเหลือประชาชน และเป็นขวัญกำลังใจให้ชาวภาคเหนือตอนล่างและท่านนายกฯเองก็ตั้งใจจะไปอีกหลายจังหวัด ส่วนส.ส.ที่จะมาร่วมงานก็เป็น ส.ส.ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่มาช่วยดูแลประชาชนและเรียนรู้การวางแผนงานต่างๆ มีอดีตส.ส.ท่านหนึ่งเคยพูดเอาไว้เสมอว่า การเมืองแบบสุภาพบุรุษ จะไม่ตกปลาในอ่าง ซึ่งตนก็ไม่นิยมตกปลาในอ่าง หรือเขียนวัวให้เสือกลัว เพราะถ้าเสือไม่กลัววัวก็ตายหมดฝูง ดังนั้นจึงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะแสดงพลังที่ จ.สุโขทัย ซึ่งตนขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี? ที่ห่วงใยประชาชนที่เดือดร้อน

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าต้องขี่หลังหนีน้ำท่วม นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีอะไร อย่าไปเขียนข่าวแบบนั้น ที่บ้านของตนมีน้ำท่วมที่หน้าบ้าน ตอนเช้าเดินลุยน้ำมาขึ้นรถแล้วเป็นตะคริวผู้ติดตามเลยมาช่วยพยุงเท่านั้นเอง ไม่มีอะไร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube