การขับเคลื่อนธุรกิจและเสริมความแข็งแรงต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ และการพัฒนาโซลูชันการจัดการข้อมูล ล้วนเป็นจิ๊กซอว์ที่ประกอบเข้าด้วยกันเพื่อผลักดันให้ Major Cineplex มุ่งสู่การเป็น “Content Provider” มากขึ้น
ทีมงาน UIH ได้รับเกียรติพูดคุยกับ คุณนรุตม์ เจียรสนอง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถึงกลยุทธ์ธุรกิจที่น่าจับตาโดยการเชื่อมนวัตกรรมเทคโนโลยี และการบริหารในยุค New Normal เพื่อมอบประสบการณ์ทันสมัยให้กับลูกค้าในระดับพรีเมี่ยม
ปลุกมู้ดกลับสู่โรงภาพยนตร์ มุ่งสู่ Cashless Cinema อย่างเต็มรูปแบบ
คุณนรุตม์ เปิดเผยว่า Major Cineplex มีการเตรียมพร้อมในการต้อนรับลูกค้ากลับเข้าสู่ความบันเทิงในโรงภาพยนตร์ทุกสาขาในกรุงเทพและปริมณฑล ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ภายใต้มาตรฐาน Cashless Cinema สะดวก ปลอดภัย ลดคน ลดสัมผัส สู่สังคมไร้เงินสด เป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่ใส่ใจในทุกชั้นตอน ทั้งนี้ ยังพร้อมให้บริการโดยจองบัตรชมภายนตร์ผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ สามารถชำระเงินผ่านบัตรหรือธนาคารต่างๆ และนำระบบ Smart Ticket ตรวจตั๋วก่อนเข้าชมผ่านแอพพลิเคชั่นโดยไม่ใช้พนักงาน เพื่อลดการสัมผัสระหว่างบุคคล
ปันโอกาส สร้างรายได้ใหม่ กับ Popcorn Delivery
การสร้างรายได้ใหม่เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจภายใต้สถานการณ์ lockdown โดยการนำ Popcorn ออกนอกโรงภาพยนตร์ โดยนำเสนอรสชาติใหม่ทุกเดือน สร้างความสะดวกให้ผู้บริโภคสามารถซื้อได้ผ่านหลากหลายช่องทางจากร้านสะดวกซื้อ, ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือแม้แต่ให้บริการ Catering ในวาระสำคัญต่างๆ รวมทั้งจับมือผู้นำด้าน Online Payment อาทิ Grab, Shopee, Lazada เพื่อสร้างวัฒนธรรมการรับประทาน Popcorn ที่ไหนก็ได้ ซึ่งผลิตภัณฑ์ Popcorn ช่วยสร้างรายได้ถึง 50 ล้านบาท/เดือน มีอัตราการเติบโตขึ้นโดยเฉลี่ย 10-20%
พัฒนาข้อมูล สื่อสารตอบโจทย์ตรงไลฟ์สไตล์
การพัฒนาการจัดการข้อมูลเป็นอีกหนึ่งภารกิจสำคัญเร่งด่วนเพื่อรู้จัก เรียนรู้ลูกค้าในเชิงลึกมากขึ้น ระบบ AI & ML เป็นระบบ Movie Recommendation Engine เพื่อส่งมอบข้อเสนอที่ตรงใจลูกค้ามากขึ้นแบบ Personalization หรือ One-on-One Offering และสามารถสื่อสารกับลูกค้าตอบโจทย์ตรงกับไลฟ์สไตล์ความชอบ ความสนใจกับประเภทของภาพยนตร์ อีกทั้งสามารถตรวจสอบโปรแกรมฉายของภาพยนตร์ที่สนใจอีกด้วย
เปิดรับพันธมิตร เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า
การเป็นองค์กรทีสนับสนุนในเรื่องนวัตกรรม ไม่หยุดการพัฒนา Try & Error เปิดโอกาสในการสร้างประสบการณ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Facial Recognition, Touchless Screen การแลกบัตรชมภาพยนตร์ด้วยสกุลเงินดิจิทัลรายแรกของไทย โดยใช้ bitcoin หรือการนำ Robot ให้บริการลูกค้า เพื่ออำนวยความสะดวกและสร้างความประทับใจกับลูกค้า และยังคงเปิดรับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ที่จะเข้ามานำเสนอไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างแพลตฟอร์มธุรกิจได้ครบเครื่องมากขึ้น
พันธมิตร UIH ตอบโจทย์ธุรกิจด้วยบริการ UIH Cloud Direct to AWS
การมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเพิ่มคุณค่าในแง่ฟังก์ชั่นและการใช้งานเพื่อให้บริการที่ดี จึงได้นำ UIH Cloud Direct (AWS) เข้ามาใช้งานซึ่งเป็นเส้นทางอิสระเฉพาะ พร้อมอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงแบบส่วนตัวที่ไม่ต้องแชร์แบนด์วิธกับใคร (Private Link)
· Security ช่วยสร้างความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัย ข้อมูลที่จัดเก็บและประสิทธิภาพในการใช้งาน
· Latency มีความเสถียรภาพในการใช้งาน รองรับ traffic และการจองบัตร การซื้อขายบัตรชมภาพยนตร์พร้อมๆกันในหนังแต่ละเรื่อง
· Cost Saving คุ้มค่าและเหมาะสมกับการดำเนินธุรกิจ มีเสถียรภาพในการใช้งาน รองรับ load ในการใช้งาน และสามารถทำ auto scale
การเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็ว จึงทำให้ฝ่ายไอที สนับสนุนธุรกิจ และการให้บริการได้เต็มประสิทธิภาพโดยบริหารทรัพยากรที่มีอยู่ให้มีศักยภาพมากขึ้น และเปิดรับโอกาสใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจ และ Business Model ใหม่ๆ ขององค์กร
สุดท้าย คุณนรุตม์ ได้ฝากถึง การ re-look รู้จักตัวเอง โดยหาจุดอ่อน จุดแข็ง วิเคราะห์ปรับองค์กร ปรับตัวเองให้เหมาะสมกับตัวเองและธุรกิจที่จะเปลี่ยนไป เพราะวิกฤต Covid จะสร้างประสบการณ์ที่ทำให้เราแข็งแรงขึ้น และทำอะไรใหม่ๆ มากขึ้น
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news