Home
|
ข่าว

ผู้ว่าหมูป่าเปิดจังหวัดปทุมธานีฟื้นเศรษฐกิจ

Featured Image
ผู้ว่าหมูป่าจับมือบิ๊กแจ๊สเปิดจังหวัดปทุมธานีประกาศความพร้อมเป็นจังหวัดท่องเที่ยวฟื้นเศรษฐกิจคู่ควบคุมโควิด

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี , พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี และ นายเชาวลิต ครองสิน ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปทุมธานี ร่วมประกาศความพร้อมเปิดจังหวัดปทุมธานีต้อนรับการท่องเที่ยว เดินหน้าลุย เพื่อฟื้นเศรษฐกิจจังหวัดปทุมธานี ไปพร้อมกับควบคุมโควิด-19 อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีพบผู้ป่วยยืนยันมีแนวโน้มคงที่อย่างต่อเนื่องทุกอำเภอ ส่วนผลการดำเนินงานฉีดวัคซีนครอบคลุมทั้งจังหวัดมากกว่าร้อยละ 70 ซึ่งศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. จึงได้มีมาตรการผ่อนคลายและกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป สอดรับกับการเปิดประเทศเพื่อรองรับการท่องเที่ยวและฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งจังหวัดปทุมธานีถูกปรับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ทางจังหวัดปทุมธานี จึงได้พิจารณาผ่อนคลายกิจกรรม/กิจการ และกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ของจังหวัดปทุมธานี

นายแพทย์ภุชงค์ ไชยชิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าคืบหน้าการฉีดวัคซีน แบ่งเป็น ฉีดวัคซีน 1 เข็ม จำนวน 1,143,179 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.22 , ฉีดวัคซีน 2 เข็ม จำนวน 862,008 ราย คิดเป็นร้อยละ 73.27 , ฉีดวัคซีน 3 เข็ม จำนวน 32,670 ราย คิดเป็นร้อยละ 2.78 ส่วนความคืบหน้าการดำเนินการให้บริการวัคซีนนักเรียน ตั้งแต่วันที่ 4-30 ตุลาคม 2564 มีผู้ได้รับวัคซีนเข็ม 1 จํานวน 41,207 คน เข็มที่ 2 จํานวน 5,549 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุม (ข้อมูล ณ วันที่ 30 ตุลาคม 2564)

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube