Home
|
ทั่วไป

iNN จับประเด็นรอบโลก 5 พ.ย. 2564

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. พร้อมเสิร์ฟประเด็นร้อนทั่วโลกให้กับคุณแบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ดีดีกับ iNN จับประเด็นรอบโลก ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2564 นี้

 

คิมจองอึนผู้นำโสมเหนือสั่งรื้อภาพปู่-พ่อตัวเอง

คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือสั่งรื้อภาพ คิม อิลซุง และ คิม จองอิล ปู่และพ่อของตัวเองออกจากพื้นที่ราชการเพื่อเปลี่ยนแนวคิดความเชื่อคนเกาหลีเหนือเดิมจาก ลัทธิคิมอิลซุง (Kimilsungism) มาสู่แนวคิด คิมจองอึน (Kimjongunism) ที่เป็นชื่อของตัวเอง รวมถึงสื่อมีการใช้คำว่า ผู้นำผู้ยิ่งใหญ่ แทนชื่อคิม จองอึน นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของเกาหลีเหนือที่ผู้นำหักล้างระบบสืบทอดบรรพบุรุษของตระกูลคิมที่มาช้านาน

 

อังกฤษใช้โมลนูพิราเวียร์รักษาโควิดเป็นเจ้าแรก

สำนักงานควบคุมกฎระเบียบยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพของสหราชอาณาจักร (MHRA) ได้อนุมัติให้ใช้ยา โมลนูพิราเวียร์ เป็นตัวยารักษาอาการผู้ป่วยโควิด-19 ผลทดลองพบตัวยาดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสโควิดที่มีในปัจจุบันทุกสายพันธ์ุ อังกฤษและสหราชอาณาจักรจึงเป็นประเทศแรกที่ใช้ตัวยาโมลนูพิราเวียร์เป็นการรักษา หลัง สธ.อังกฤษรายงานยอดเสียชีวิตเพิ่มขึ้นกว่า 200 รายจากปกติ

 

อินโดฯเพาะพันธ์ุกิ้งก่าโคโมโดรั้งสูญพันธุ์

สวนสัตว์แห่งหนึ่งในอินโดนีเซียทำการเพาะพันธุ์กิ้งก่าโคโมโดเพื่อเพิ่มจำนวนลดอัตราการสูญพันธ์ุของสัตว์ชนิดดังกล่าว หลังประสบปัญหาอุณหภูมิและระดับน้ำทะเลที่สูงขึ้นจนรุกล้ำพื้นที่ป่าที่เหมาะสมของกิ้งก่าโคโมโดไป ทั้งนี้การช่วยเหลือด้วยการเพาะพันธุ์สัตว์จะเป็นอีกหนึ่งเสียงที่กระตุ้นสายตาผู้นำหลายๆประเทศในการประชุม COP26 ที่ถกเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมในปัจจุบัน

 

เมืองใหญ่สุดออสเตรเลียเตรียมเปิดพื้นที่รับคริสต์มาส

หลังออสเตรีเลียปิดพื้นที่การเข้าถึงในหลายรัฐนับตั้งแต่สถานการรืโควิด-19ระบาดเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดรัฐวิกตอเรียของออสเตรเลียเตรียมยกเลิกการปิดกั้นพรหมแดนระหว่างรัฐนิวเซาท์เวลส์แล้ว เพื่อให้พลเมืองเดินทางผ่านและกลับไปหาครอบครัวในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่จะถึงในปลายปีนี้ ทั้งนี้รัฐบาลออสเตรีเลียได้ทำการฉีดวัคซีนคุณภาพครบโดสไปแล้วกว่า 65% อัตราการเสียชีวิตจากโควิด-19 น้อยกว่าประเทศใกล้เคียง โดยสะสมอยู่ที่ 1,794 ราย

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube