Home
|
ภูมิภาค

ทต.นิคมเตรียมเปิดพื้นที่ทท.รับฤดูหนาวอีสาน

Featured Image
วัดเวฬุวัน ร่วมกับ ทต.นิคม เตรียมเปิดพื้นที่ท่องเที่ยวรับฤดูหนาวอีสาน-กาฬสินธุ์ พร้อมยกระดับสหัสขันธ์เมืองท่องเที่ยวครบวงจร

 

 

พระครูสิทธิวราคม ดร. เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมของชุมชนเพื่อให้สอดคล้องและเกิดประโยชน์รอบด้าน ได้กำหนดจัดงาน โครงการทำดีเพื่อพ่อ สานต่อพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่9) และงานนมัสการหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ โดยกำหนดจัดงาน 4-6 ธ.ค. 64 ภายใต้การควบคุมการแพร่ระบาด จะมีจุดคัดกรอง บังคับการสวมแมส หรือหน้ากากอนามัย งดงานรื่นเริงมหรสพ ซึ่งจัดให้เป็นกิจกรรมประเพณีพื้นถิ่น เผยแพร่พระพุทธศาสนา จากกิจกรรมตอบคำถามพระพุทธศาสนาที่เปิดกว้างสำหรับเยาวชนในพื้นที่อำเภอสหัสขันธ์ และกิจกรรมบุญตักบาตรรอบพระพุทธเจดีย์ศรีสัตตราช ร่วมถวายข้าวสารอาหารแห้ง แด่พระภิกษุสงฆ์ และนิทรรศการระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร (รัชกาลที่9) ในวันที่ 5 ธันวาคม 2564 เป็นการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่าง ชุมชน หรือบ้าน วัด และราชการ ให้สอดคล้องในการพัฒนาให้เป็นชุมชนท่องเที่ยว โดยการระเบิดภายในจากชุมชน

 

นายวิญญู ขันผง นายกเทศมนตรีตำบลนิคม กล่าวว่า ตำบลนิคม เปรียบเสมือนประตูเมืองสหัสขันธ์ สิ่งดี ๆ แปลกใหม่ สวยงาม ในตำบลนิคม จะถูกนำมาไว้ในงานเดียว เดิมทีทุกคนจะรู้จักแต่เพียงสวนไดโนเสาร์ และพระพุทธเจดีย์ศรีสัตตราช หรือ หลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมจิตใจ เพื่อตอบโจทย์ในการฟื้นฟูประชาชนหลังสถานการณ์โควิด 19 กิจกรรมบุญ จะเป็นเครื่องมือหลักในเชื่อมระหว่างภาครัฐ ท้องถิ่น และชาวบ้าน เป็นหนึ่งเดียวกัน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube