Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 21 ม.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

 

เกิดแฮชแท็ก #แบนทปอ บนโลกโซเซียล

          เกิดแฮชแท็ก #แบนทปอ บนทวิตเตอร์และกำลังเป็นที่พูดถึงในสังคมอย่างมาก  จุดเริ่มต้นเรื่องราวมาจาก นักเรียนหลายคนสงสัยว่าทาง ทปอ. หรือ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้จัดสอบระบบคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย จะมีมาตรการอย่างไรในด้านโควิดบ้าง แต่คำตอบที่ทางเพจตอบมานั้นกลับสร้างความไม่พอใจ เช่น หนึ่งในนักเรียนที่สงสัยถามว่า หากต้องกักตัวหรือติดเชื้อก่อนวันสอบ จะทำยังไงครับ ทางเพจตอบกลับมาว่า กักตัว รักษาตัว อาจเลือกสาขาที่ไม่ต้องใช้คะแนนสอบ 

 

กวาดล้างห้องเย็นกักตุนเนื้อหมู 

          พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เผยผลการสืบสวนทราบว่ามี 25 บริษัทในจังหวัดปริมณฑล ประกอบธุรกิจห้องเย็น และอาจเข้าข่ายมีความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยสินค้าและบริการ พ.ศ.2542 ในเรื่องการกักตุนเนื้อสุกรเกิน 5,000 กก. โดยไม่แจ้งให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบว่าบางบริษัทมีจำนวนเนื้อสุกร เกินกว่ากฎหมายกำหนด บางรายอ้างว่าอยู่ระหว่างดำเนินการแจ้ง

 

สธ. เผยไทยพบโอไมครอนแล้วกว่าหมื่นราย

          นพ.ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงการณ์ความคืบหน้าการเฝ้าระวังสายพันธุ์โควิด-19 ในประเทศไทย ระบุว่า ขณะนี้ พบสายพันธุ์โอไมครอนในไทยแล้วกว่า 10,721 หมื่นราย โดยพบมากสุดในกรุงเทพมหานคร 

 

ไวรัลเด็กหญิงหัวใจแกร่ง 

          ชาวโซเซียลได้มีการพูดถึงและแชร์คลิปวิดีโอหนึ่ง ที่โพสต์โดยผู้ใช้งาน Tiktok บัญชี teacherrak โดยโพสต์แคปชั่นว่า “เมื่อคุณแม่เสียชีวิต แต่นักเรียนยังมีความสนใจเรียนและรับผิดชอบมาก #อ่านอาขยานทํานองเสนาะ #เรียนไทยสไตล์ครูรัก” โดยในคลิปเป็น เด็กหญิงที่เสียแม่กะทันหันอัดคลิปท่องอาขยานส่งครู หน้าโลงศพแม่ โดยชาวเน็ตรู้สึกภูมิใจแทนคุณแม่ของเด็กสาว 

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ iNN

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube