Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งฆ่าโหดเผารถตู้ ปมขัดแย้งค่าคุ้มครองวิน

Featured Image
ผบช.ก.แถลงรวบ2 ผู้ต้องหาสมุนแก๊งบังแคระ ฆ่าโหดเผารถตู้ เหตุขัดแย้งค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์

 

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และตำรวจกองปราบปราม ร่วมกันแถลงจับกุม นายธนิต (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี และนายรัตนะ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี จากกรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2550 เวลาประมาณ 09.30 น. นายธนิตฯ (ผู้ต้องหาที่1) และนายรัตนะฯ (ผู้ต้องหาที่ 2) ได้ร่วมกับพวกของนายพิชิตชัยฯ หรือบังแคระ ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) วังทองหลาง ลวงนายนิพนธ์ฯ อายุ 63 ปี มาฆ่าทิ้ง

 

โดยก่อนเกิดเหตุ นายพิชิตชัยฯ ได้วางแผนให้หนึ่งในกลุ่มของผู้ต้องหาทำทีติดต่อไปหาผู้ตายเพื่อขอเช่ารถตู้เพื่อไปไหว้หลวงพ่อโสธร ในราคา 1,600 บาท ซึ่งเมื่อผู้ตายขับขี่รถตู้ยี่ห้อโตโยตา ไปยังที่หมาย ได้มีนายธนิตฯ และนายรัตนะฯพร้อมกับพวกที่ถูกจับกุมไปแล้วก่อนหน้านี้ ลากตัวผู้ตายลงมาจากรถตู้

 

และจับผู้ตายพันศีรษะปิดบังใบหน้า มัดแขนและขาด้วยเทปกาว ก่อนใช้กระสุนปืน ขนาด 11 มม. ยิงที่บริเวณศีรษะของผู้ตายจนเสียชีวิต พร้อมกับนำรถตู้คันดังกล่าวไปเผาเพื่อทำลายหลักฐาน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และขอศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหา หลังจากนั้นได้มีการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ต้องหา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายอื่นๆ ได้เเล้ว มีเพียงนายธนิตฯและนายรัตนะฯที่ยังคงหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

 

กระทั่งตำรวจ กก.1 บก.ป. ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้หลบหนีมากบดานอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าจับกุมผู้ต้องหาทั้งสองราย โดยสามารถจับกุม นายธนิตฯ ที่บริเวณหน้าสำนักงานเขตวังทองหลาง แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร และจับกุมนายรัตนะฯได้ที่บริเวณริมถนนซอยรามคำแหง 39 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

 

 

จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้น นายธนิตฯ ให้การว่าตนเองได้เดินทางไปก่อเหตุจริง โดยอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุครั้งนี้ ตนเป็นผู้พกพาไป และมีมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุจากความขัดแย้งในการเก็บเงินค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่เขตวังทองหลาง ในส่วนของนายรัตนะฯ ขอให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube