Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” หาเสียงวัดตะพาน รับฟังปัญหาชาวบ้าน

Featured Image
“ชัชชาติ” หาเสียงวัดตะพาน รับฟังปัญหาชาวบ้าน ร้องเรียนไฟส่องสว่างไม่เพียงพอ ขอเร่งช่วยแก้ปัญหาปากท้อง กระตุ้นเศรษฐกิจ

 

 

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ หมายเลข 8 ที่ตลาดวัดตะพาน ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวระหว่างเขตราชเทวีกับเขตดินแดง ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยมีการสะท้อนปัญหา ให้กำลังใจและขอถ่ายรูปตลอดการเดินทาง

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า ในพื้นที่นี้มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมซ้ำซากและเป็นจุดเชื่อมต่อของคมนาคม ซึ่งได้รับเรื่องร้องเรียนในส่วนของแสงสว่าง ทางเดินเท้า และส่วนใหญ่ที่ได้รับเสียงสะท้อนจากประชาชน คือเรื่องปากท้อง ตลาดซบเซา กทม.ต้องช่วยในเรื่องของการลดค่าใช้จ่าย และหาทางกระตุ้นเศรษฐกิจ ก็ต้องดูภาพรวมในเรื่องของการเปิดประเทศและเรื่องของโควิคที่น่าจะคลี่คลายขึ้นแล้ว

 

สำหรับการจัดการตลาดชุมชนที่อาจจะไม่กีดขวางคนเดินทางมาก เพราะไม่ได้ใช้เป็นเส้นทางสัญจรหลัก หลายๆครั้งจะผลักจากถนนใหญ่ เข้าไปในซอยเล็ก ซึ่งตนมองว่านี่คือวิถีชีวิต และต้องจัดการให้เหมาะสม และประเด็นที่พบเจอบ่อยในการลงพื้นที่ตลาดคือการจ่ายค่าปรับของพ่อค้าแม่ค้าให้กับกทม.ซึ่งต้องจ่ายทุกเดือน

 

ปีที่ผ่านมามีค่าปรับประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่ง 50 ล้านบาทเป็ยรางวัลนำจับ ซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องมาทบทวนว่าใช่หรือไม่ที่จะต้องปรับ แม่ทุกเดือน คล้ายๆกับเป็นค่าเช่าในแต่ละเดือน ซึ่งต้องไปคิดให้ดีว่าระบบนี้เหมาะสมหรือไม่และเอื้อต่อการทำมาหากินของประชาชนหรือไม่ เพราะเป็นต้นทุนที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ

 

ซึ่งต้องไปศึกษาในรายละเอียดโครงสร้างอีกครั้ง และต้องหาข้อสรุปว่าจะต้องใช้วิธีไหนที่เป็นประโยชน์กับประชาชนส่วนใหญ่มากที่สุด สำหรับการจ่ายส่วย ตนประกาศแล้วว่าจะเอาจริงเอาจัง กับเรื่องไม่มีส่วยไม่มีเส้น ความโปร่งใส แต่ถ้าจะแก้ปัญหาก็ต้องแก้ทั้งระบบ

 

ส่วนปัญหาคนไร้บ้านในชุมชนนั้น ตัวเลขคนไร้บ้านเพิ่มขี้นอย่างมีนัยสำคัญ และต้องได้สิทธิ์ในการดูแล จากกทม.ไม่ต่างจากคนทั่วไป ซึ่งกทม.ต้องใช้งบประมาณที่เหมาะสม และจะต้องมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และตอบโจทย์คนมากขึ้น

 

นอกจากนี้ยังมีคนไร้บ้านอีกส่วนที่ไม่ได้ต้องการการดูแลซึ่งส่วนนี้ก็ต้องเข้าใจ และเชื่อว่าการดูแลคนไร้บ้าน ไม่ใช่มีประโยชน์แค่คนไร้บ้าน แต่คือสิทธิพื้นฐานของทุกคน ถ้าคนไร้บ้านได้รับการดูแลดีก็หมายความว่าคนทั่วไปก็จะได้รับการดูแลดีขึ้นไปด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube