Home
|
ภูมิภาค

“หลวงเจ๊” ล่องหน ผอ.พุทธฯ เผยยังไม่พบตัว

Featured Image
“หลวงเจ๊” ยังล่องหน ขณะ ผอ.พุทธ เผย ยังไม่พบตัว แต่ถือว่าอาบัติปาราชิกขาดจากการเป็นพระสงฆ์แล้ว

 

 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3” โพสต์คลิปพระสงฆ์ 2 รูปกำลังร่วมเพศกันภายในห้องน้ำของวัดแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความระบบุว่า “วงการแครอทมาแรงงง ภาพนี้จากคลิปนัวกันเพลินตำ แซ่บรัวๆด้วย(มีคลิปไม่สามารถลงได้ รอชมตามสื่อข่าวหลัก) พิกัดพระมหา….พำนักอยู่ที่อำเภอน้ำพอง จ.ขอนแก่น”

 

ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวและมีการแชร์ออกไปในโลกโซเชียลเป็นจำนวนมาก นายชินกร แก่นคง นายอำเภอน้ำพอง พร้อมด้วย นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น ,พระครูสุตศาสการ รองเจ้าคณะอำเภอน้ำพอง , พระสมวราวุฒิ ชินแสง เจ้าอาวาสวัดอีสาน ผู้นำชุมชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันตรวจสอบ พบว่า เป็นคลิปที่ไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น

 

เนื่องจากห้องน้ำเป็นสีครีมไม่ตรงกับที่ปรากฏภายในคลิปที่เป็นสีเขียว ส่วนพระสงฆ์ในคลิปได้ตรวจสอบจากทะเบียนพระ พบว่าชื่อพระมหานภารัตน์ อายุ 30 ปี อุปสมบทเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2555 ที่วัดศิริโภคาภิรมย์ ต.ช่องแมว อ.ลำทะเมนชัย จ.นครราชสีมา และเคยมาจำพรรษาที่วัดอีสาน บ้านหนองแสง ต.ท่ากระเสริม อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อปี 2562 เป็นเวลา 3 เดือนในช่วงเข้าพรรษา พร้อมทั้งศึกษาที่มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 พ.ค.2565 นายสมพร จันอุด ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่มีคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกมาในสื่อโซเชียลมีเดีย จนเกิดการตรวจสอบร่วมกันของคณะสงฆ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพบว่าไม่ได้เกิดขึ้นในพื้นที่ ขอนแก่น และล่าสุดขณะนี้ยังไม่พบว่าปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่ ขอนแก่นแต่อย่างใด

 

“พร้อมทั้งได้ทำเรื่องประสานไปยังสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.นครราชสีมาแล้ว เบื้องต้นทาง จ.นครราชสีมาได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมีความเห็นพ้องตรงกันว่า ในคลิปนั้นถือว่าความผิดสำเร็จแล้ว เป็นการอาบัติปาราชิก ขาดจากการเป็นพระสงฆ์ ซึ่งหากพบตัวภายในพื้นที่จ.ขอนแก่นหรือจ.นครราชสีมาก็จะไม่สามารถรับเข้าสังกัดคณะสงฆ์ได้ในพื้นที่ 2 จังหวัดนี้ และให้จับสึกได้ทันที

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube