Home
|
ข่าว

ผู้สมัคร สก.เพื่อไทย ชูซอฟต์พาวเวอร์ สร้างงาน สร้างเงิน

Featured Image
ผู้สมัคร สก.เพื่อไทย ชูซอฟต์พาวเวอร์ สร้างงาน สร้างเงินให้กับประเทศ แนะเปิดพื้นที่โรงเรียน ให้เป็นพื้นที่ของงาน เงิน และอนาคตของทุกคน

 

 

การปราศรัยใหญ่ เลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.)พรรคเพื่อไทยที่ ลานคนเมือง ศาลาว่าการ กทม.น.ส.ทัดดาว ตั้งตรงเจริญ ผู้สมัครส.ก.เขตราชเทวี หมายเลข 8 กล่าว

ปราศรัยหัวข้อ “50 เขต 50 Soft Power” ว่าคนชุมชนหรือย่านนั้น จัดงานแสดงศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น ดนตรี ซึ่งคนในท้องถิ่นที่จะสามารถออกแบบอีเวนต์เพื่อดึงดูดเศรษฐกิจ สร้างงาน สร้างเงินด้วยตนเอง กรุงเทพฯ จะไม่หลับใหล เปิดตลอด 24 ชั่วโมง 7 วัน เป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ทรงพลัง สร้างงาน สร้างเงินให้กับประเทศ

ด้านนายเนติภูมิ มิ่งรุจิราลัย ผู้สมัครส.ก.เขตบึงกุ่ม หมายเลข 3 ปราศรัยหัวข้อ “437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้” ว่าการเปิดพื้นที่โรงเรียนในสังกัด กทม. 437 แห่ง ให้กลายเป็นพื้นที่สำหรับทุกคน ให้เป็นพื้นที่ของงาน เงิน และอนาคต ทั้งการศึกษาในระบบ โดยเพิ่มการเรียนภาษาที่ 2 อังกฤษและจีน เพิ่มทักษะคอมพิวเตอร์และโปรแกรมมิ่ง

 

เพื่อให้เด็กและเยาวชน มีทักษะความรู้ในโลกสมัยใหม่ รวมทั้งการศึกษานอกระบบ ต้องทำให้โรงเรียนเป็นศูนย์การเรียนรู้ตลอดชีวิต (Maker space) โดย กทม.มีหน้าที่สนับสนุนงบประมาณ จัดจ้างครู อุปกรณ์ เช่น การทำอาหาร ตัดเย็บเสื้อผ้า โรงถ่ายหนัง มาสร้างสรรค์งานร่วมกัน จนเกิดเป็นสตาร์ทอัพ

 

ขณะที่นายสุรจิตต์ พงษ์สิงห์วิทยา ผู้สมัครส.ก.เขตลาดกระบัง หมายเลข2 ปราศรัยหัวข้อ “เดินทาง 30 บาทถึงที่หมาย”ว่า จะผลักดันให้กระทรวงคมนาคมบริหารจัดการรถไฟ รถไฟฟ้า รถไฟลอยฟ้า หน่วยงานเดียว เพื่อการบริหารค่าโดยสารที่เชื่อมต่อกันเป็นโครงข่าย เสียค่าแรกเข้าเพียงครั้งเดียว ผู้โดยสารจะเข้ามาใช้งานมากขึ้น ทำให้ค่าตั๋วโดยสารถูกลงด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube