Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ยัน ชี้แจงคดีแตงโมได้ทุกประเด็น

Featured Image
ผบช.ภ.1 มั่นใจ ชี้แจง คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดี แตงโม ได้ทุกประเด็น ยืนยันตั้งแต่รับราชการไม่เคยมีเรื่องด่างพร้อย ทุจริตคอรัปชั่น

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 เปิดเผยถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แต่งตั้งให้ พล.ต.อ.มนตรี ยิ้มแย้ม ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นประธานกรรมการสอบข้อเท็จจริง ตรวจสอบข้อเท็จกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาชญากรรม ร้องเรียนให้ดำเนินการตรวจสอบ4ตำรวจภูธรภาค1

 

ในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม โดยส่วนตัวมั่นใจว่า สามารถชี้แจงได้ ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการฯ ว่าจะเชิญตนเองหรือจะให้ถ้อยคำเป็นเอกสาร

 

3โดยตนเองก็พร้อมดำเนินการทั้งหมด ซึ่งที่ผ่านมาตลอดระยะเวลาที่รับราชการไม่เคยมีเรื่องด่างพล้อย ทุจริต คอรัปชั่น และทำงานมาด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และการสืบสวนสอบทุกคดี ทำไปตามพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานแวดล้อม และวัตถุพยาน และดำเนินการไปโดยรอบคอบ

 

พร้อมมองว่า การตรวจสอบเป็นเรื่องดี เพราะจะทำให้สังคมการคลายข้อสงสัยได้ ซึ่งตำรวจเป็นองค์กรหนึ่งของกระบวนการยุติธรรมที่สามารถตรวจสอบได้ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และให้เกิดความเชื่อมั่นในวิชาชีพมากยิ่งขึ้น และเมื่อมีผู้ร้องเรียนไปที่ ผบ.ตร. ก็เป็นกระบวนการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อมีขั้นตอน มีการรับเรื่องแล้วก็ต้องส่งให้ผู้มีอำนาจในการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอยืนยันกับประชาชนว่า การสืบสวนสอบสวน จะทำตามความรู้สึกความคิดไม่ได้ ต้องดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน โดยเฉพาะในคดีนี้ต้องฟังความเห็นของแพทย์ผู้ตรวจพิสูจน์เป็นหลัก

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันด้วยว่า ไม่กังวล และไม่เสียกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะเราทำงานด้วยความมั่นใจ ในการดำเนินคดีตามกรอบของกฎหมาย และระเบียบที่กำหนด การรวบรวมพยานหลักฐานเป็นหน้าที่ของเรา เพื่อรวบรวมสั่งฟ้องไปยังอัยการ ไม่ได้เสียกำลังใจ ส่วนประเด็นที่ถูกร้องเรียนมาใน4-5ประเด็นนั้น ก็สามารถชี้แจงได้หมด เพราะทุกอย่างอยู่ในสำนวน ซึ่งกระบวนการของอันการจะมีการทำความเห็นไป และย้ำว่าทุกอย่างทำตามขั้นตอนถูกต้องครบถ้วน

 

 

ทั้งนี้ จะมีการดำเนินการฟ้องกลับหรือไม่นั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ระบุว่า ยังไม่ขอพูดถึงในตอนนี้ แต่หากผลการตรวจสอบของคณะกรรกทรออกมาถูกต้อง แล้วคณะทำงานไม่มีความผิด ก็ฝากไปถามด้วยว่า ผู้ร้องเขาจะพูดอย่างไรกับสังคม

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube