Home
|
ข่าว

โฆษกรบ.สวน “ชลน่าน” ยื่นซักฟอกเมื่อไหร่รบ.ก็พร้อม

Featured Image
โฆษกรัฐบาลสวน “ชลน่าน” ยื่นซักฟอกเมื่อไหร่รัฐบาลก็พร้อมชี้แจง มั่นใจนายกฯ-รมต.ชี้แจงฉลุย

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า ที่ประชุมพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติจะยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลในวันที่ 15 มิถุนายนว่า ไม่ว่าฝ่ายค้านจะยื่นวันนี้ หรือว่าหากยังหาข้อมูลไม่ได้แล้วจะเลื่อนไปยื่นปีหน้าแทนเพื่อไม่ให้เสียหน้าหลังโหมโรงมาแล้วหลายรอบ รัฐบาลก็พร้อมชี้แจงเสมอ เพราะรัฐบาลมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด และจะใช้โอกาสนี้

 

ชี้แจงฝ่ายค้านด้วยว่า ที่ผ่านมาได้บิดเบือนข้อเท็จจริงอะไรไปบ้าง เพื่อคลายความสับสนให้กับประชาชน ทั้งนี้ เชื่อว่านายกฯ รวมทั้งรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายนั้นจะสามารถชี้แจงได้อย่างชัดเจน ขอเพียงแค่ฝ่ายค้านอย่ากลัวว่าการอภิปรายจะมีแต่น้ำ ไม่มีเนื้อ ประชาชนฟังแล้วเบื่อหน่าย แล้วหันไปใช้วิธีเสี้ยม

 

เพื่อให้พรรคร่วมรัฐบาลต้องแตกคอกันเองก็แล้วกัน เพราะวิธีแบบนั้นเป็นการเมืองแบบเก่าที่ควรจะเลิกไปได้แล้วเพราะมันไม่ได้ผล ที่สำคัญพรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่จะช่วยกันทำงานให้ประชาชนจนครบวาระ

 

“เมื่อฝ่ายค้านอภิปรายจนพอใจแล้ว ก็ขอให้เปิดใจรับฟังเหตุผลจากฝ่ายรัฐบาลด้วยใจที่ไม่อคติด้วย ไม่เช่นนั้นระบบการตรวจสอบถ่วงดุลของสภาฯจะไม่เกิดประโยชน์อะไรเลย หากฝ่ายค้านคิดแต่จะจ้องเล่นเกมการเมืองเพียงอย่างเดียว อยากให้หันมาร่วมกันทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนจะดีกว่า”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube