สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา แถลงนโยบาย เปิดยุทธศาสตร์ Drive To The Nature
ที่โรงแรมเขาหลักลากูน่า รีสอร์ท ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา โดยนายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา แถลงเปิดตัวคณะกรรมการสมาคมฯชุดใหม่
พร้อมเปิดยุทธศาสตร์ “Drive To The Nature” ฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของจังหวัดพังงาหลังโควิด-19 โดยเน้นการตลาดดิจิทัลเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการสร้างการรับรู้และเข้าถึงไปทั่วโลก
พร้อมชูแคมเปญ Enjoy It All ประกาศความพร้อม “พังงาเที่ยวได้ทั้งปี”ด้วยกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ? ภารกิจหลักของสมาคมในปี 2565 คือ การทวงตลาดหลัก อย่างนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักผ่อน
ซึ่งเคยสร้างรายได้ให้กับจังหวัดถึง 64,000 ล้านบาท และยังเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญของพังงา ขณะเดียวกันก็ต้องรักษาตลาดคนไทย หลังช่วงที่ผ่านมาเห็นโอกาสการเติบโตโดยเฉพาะช่วงโลว์ซีซัน และขยายตลาดเพิ่ม กลุ่มลูกค้า High Value Tourist โดยตั้งเป้าจะสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาท
นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น กล่าวว่า เราตั้งเป้าจะทวงคืนตลาดหลักให้กลับมาอย่างน้อย 50% ภายในปี 2565 และเปลี่ยนโลว์ซีซันให้เป็นเซิร์ฟซีซัน เพิ่มศักยภาพพังงาเที่ยวได้ทั้งปี โดยเฉพาะตลาดมูลค่าสูงเพิ่มเติม
เช่น กลุ่มนักดำน้ำ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เป็นต้น และพัฒนาเป็น Underwater Hop ภายใต้นโยบายเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้นโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวจะมีการผลักดันกิจการหลากหลายรูปแบบ อาทิ การดำน้ำ
เขาหลักเซิร์ฟทาวน์ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ รวมไปถึงการผลักดัน Soft Power ดึงผู้ผลิตสื่อและภาพยนตร์ทางแฟลตฟอร์ม Netflix มาถ่ายทำที่พังงา พร้อมวางโมเดล Enjoy
เป็นแนวทางในการทำงาน คือ E = Economy กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวต่อเนื่อง N = Nature ชูจุดแข็งด้านธรรมชาติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม J = Journey จัดกิจกรรมกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวทั้งปี O = Online สร้างแบรนด์ พังงา บุกตลาดออนไลน์ Y = All Year พังงาต้องเที่ยวได้ทั้งปี”
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews
Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN
TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news
LINE Official Account : @innnews