Home
|
ข่าว

ผู้ชุมนุม จัดกิจกรรมครบรอบ 90 ปี ถาม ปชช.มีสิทธิ-เสรีภาพจริงหรือไม่!

Featured Image
กลุ่มผู้ชุมนุม จัดกิจกรรม 24 มิ.ย.ตั้งคำถาม 90ปี ประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพจริงหรือไม่

 

 

กลุ่มผู้ชุมนุม ได้จัดกิจกรรมบริเวณลานสยามสแควร์ เพื่อเป็นการระลึกถึงวันที่24 มิถุนายน 2475 ครบรอบ 90 ปี การเปลี่ยนแปลงระบอบ จากสมบูรณาญาสิทธิราชย์ สู่ ประชาธิปไตย และเรียกร้องอิสรภาพให้กับแกนนำการชุมนุมที่ยังถูกคุมขัง

 

โดยมีเนื้อหาเรียกร้องสิทธิเสรีความ ความเท่าเทียมตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ที่ทางกลุ่มยังมองว่า สถานการณ์ปัจจุบันไม่ต่างกันจากอดีต ยังคงมีการผูกขาดโดยนายทุน กดขี่แรงงานชนชั้นล่าง ยังคงมีการยุยงสร้างความรุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนเพื่อเรียกงบประมาณให้

 

ตนเอง ยังคงปล่อยให้ราษฎรอดยาก การศึกษาสอนให้คนเป็นทาส หลายๆ คนถูกตัดสิทธิ์ในการศึกษาเพราะสภาพเศรษฐกิจ ยังคงส่งต่อเครื่องมือเผด็จการ อำนาจรัฐประหาร กระสุนปืน รถถัง ไว้คร่าชีวิตและพรากเสรีภาพของผู้เป็นเจ้าของประเทศ

 

อีกทั้งยังถูกใช้อำนาจรัฐกดหัว กลั่นแกล้ง ปิดปาก อุ้มหาย กักขังร่างกายและเสรีภาพไว้ในกรงขัง กฎหมายยังคงเป็นเครื่องมือของเผด็จการ ตาชั่งแห่งความยุติธรรมยังคงชี้หน้าสั่งตามใบสั่งหาใช่ความยุติธรรมที่พึงมี

 

โดยกิจกรรมจะเป็นป้ายคำถาม90 ปีประชาธิปไตย คิดว่าประชาชนมีสิทธิและเสรีภาพจริงหรือไม่ ประชาชนที่เดินอยู่ในบริเวณนี้ร่วมกันแปะสติ๊กเกอร์แสดงความเห็น ทั้งนี้ภายหลังจากมีมาตรการผ่อนคลายการใส่หน้ากากตามความสมัครใจก็ยังไม่มีใครถอดหน้ากากในที่สาธารณะ

 

ซึ่งผู้ที่ร่วมทำกิจกรรมส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา และรองลงมาคือวัยทำงาน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube