Home
|
ข่าว

‘เทนนิส’ รับตัดสินใจพลาดทำพ่าย ขณะจอมเตะไทยได้ 1 เงิน 1 ทองแดง

Featured Image
พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รับตัดสินใจผิดพลาดในช่วงท้ายทำพลาดแพ้ ขณะเทควันโดได้ 1 เหรียญเงิน จากจุฬานันท์ และ พรรณนภา ได้เหรียญทองแดง

 

 

การแข่งขันเทควันโดรายการชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ไฮไลท์สำคัญของวันนี้อยู่รุ่น 53 กิโลกรัม “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่เธอไม่เคยแพ้ใครมานานถึง 3 ปี 7 เดือนแล้ว

 

โดยในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ 8 คนสุดท้าย “เทนนิส” พบนักกีฬาจากจีน คือ เสี่ยวลู่ วัง เริ่มเกม 2 ยกแรกทั้งคู่ผลัดกันชนะและแพ้กันคนละยก ต้องมาตัดสินหาผู้ชนะในยกที่ 3 ช่วงต้นยก พาณิภัค เป็นฝ่ายทำคะแนนนำไปก่อน แต่มาพลาดโดนเตะหัวช่วงท้ายยก และถูกตัดคะแนนก่อนหมดเวลาเพียงแค่ 1 วินาที คะแนนเสมอกัน 8 ต่อ 8 คะแนน แต่นักกีฬาจีนเป็นฝ่ายชนะเพราะทำคะแนนจากท่ายากได้มากกว่า ส่งผลให้ พาณิภัค แพ้ครั้งแรกในรอบเกือบ 4 ปี

 

หลังการแข่งขัน พาณิภัค ยอมรับว่ายังไม่ชินกับกฏกติกาใหม่ และตัดสินใจผิดพลาดในช่วงท้ายยกสุดท้ายจนโดนตัดแต้ม พร้อมจะนำจุดบกพร่องไปแก้ไขให้ดีขึ้นต่อไป ถือว่า เป็นบทเรียนที่จะต้องเอาไปเป็นการบ้าน

 

อย่างไรก็ตามแม้ว่า พาณิภัค จะพลาดเหรียญรางวัลแต่ ทีมเทควันโดประเภทต่อสู้ ก็ยังทำผลงานได้ดีคว้ามาได้ 1 เหรียญเงิน จากจุฬานันท์ ขันติกุลานนท์ รุ่น 46 กิโลกรัม รอบชิง แพ้ คัง มิรือ จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 11 ต่อ 13 และ 7 ต่อ 10

 

และเหรียญทองแดงจาก รุ่น 57 กิโลกรัม พรรณนภา หาญสุจินต์ รอบรองแพ้ ลี อารึม จากเกาหลีใต้ 2 ต่อ 0 ยก 7-13 และ 0 ต่อ 14

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube