Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 6 ก.ค. 2565

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุดเราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

iNN จับประเด็นโซเชียล 6 ก.ค.65_ไส้ใน-01

ไปรษณีย์ไทยขึ้นราคาฉุกละหุก

          ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความร้องเรียนผ่านกลุ่มเฟซบุ๊ก Siam Stamp ระบุ ไปรษณีย์ไทย ขึ้นราคาค่าส่งจดหมายในวันนี้ จากเดิมน้ำหนักไม่เกิน 20 กรัม 3 บาท เป็น ไม่เกิน 10 กรัม 3 บาท นับเป็นการขยับราคาขึ้นกว่า 50% พร้อมบวกราคาสิ่งของที่ไม่ใช่จดหมายกลับแยกประเภทคิดอีกราคา โดยทั้งหมดนี้ ไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด มีเพียงแต่มติให้ปรับราคาของ ครม. เพียงเท่านั้น

 

เตรียมขึ้นค่าแรงพนักงาน กทม.

          นาย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวก่อนขึ้นประชุมกรณีขึ้นเงินค่าตอบแทนเงินพนักงานทำความสะอาด ว่ากำลังอยู่ในช่วงพิจารณาช่วยเหลือพนักงาน กทม. ที่มีรายได้น้อย ซึ่งจะได้หรือไม่ต้องไปดูที่ระเบียบต่อไป ยืนยันเห็นความสำคัญของพนักงานกลุ่มนี้เพราะเป็นโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมราชการกับประชาชน

 

‘ทักษิณ’ สับ ‘ประยุทธ์’ ยังขาดทักษะด้านภาษา

          กลุ่มแคร์ คิด เคลื่อน ไทย แชร์คำพูดของ โทนี วู้ดซัม หรือ นายทักษิณ ชินวัตร ระหว่างพูดผ่านคลับเฮาส์ในหัวข้อ “ผู้นำต้องทำงานไม่ใช่ผลาญแต่ภาษี” ระบุตอนนี้ไทยยังไม่พร้อมเป็น เจ้าภาพประชุมเอเปค เพราะกระทรวงต่างๆยังไม่แข็งแรง โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ยังขาดความมั่นใจเรื่องการต่างประเทศอาจจะเป็นเพราะทักษะภาษา ดังนั้น หากไม่เตรียมการอย่างดีอาจจะเป็นความล้มเหลวในฐานะเจ้าภาพ

 

พาลูกสาวไปตัดผม ได้ทรงนักเรียนชาย

          คุณครูผู้ใช้งาน TikTok แชร์คลิปนักเรียนหญิงในห้องมาเรียนพร้อมกับทรงผมนักเรียนชายที่ตัดแบบเกรียนสามด้าน ให้เหตุผลว่าคุณพ่อพาไปตัดผมแต่บอกช่างว่าเอาทรงนักเรียน ทางช่างนึกว่าเป็นเด็กผู้ชายเลยตัดผมทรงนี้ พร้อมคุณพ่อฝากบอกเพื่อนห้ามล้อเพื่อไม่เป็นการทำลายความมั่นใจลูกสาว

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube