Home
|
ภูมิภาค

คนขอนแก่นดีใจ รบ.จัดให้คนละครึ่งเฟส 5

Featured Image
คนขอนแก่นดีใจ รัฐบาลจัดให้คนละครึ่งเฟส 5 วอนร้านค้ากลับมาให้บริการเช่นเดิม ขอช้จ่ายครอบคลุมน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะทุกวันนี้ของทุกอย่างแพงขึ้น

 

 

ภายหลังจากที่คณะรัฐมนตรีมติเห็นชอบพิจารณาการดำเนินโครงการคนละครึ่งเฟส 5 โดยมีผล ตั้งแต่เดือน ก.ย.ที่จะถึงนี้ จำกัดการใช้จ่ายวงเงินคนละ 800 บาทใช้จ่ายได้วันละ 150 บาท สร้างความสนใจให้กับชาวขอนแก่นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะผู้ที่เคยได้รับสิทธิ์และร่วมโครงการคนละครึ่ง มาตั้งแต่เฟสที่ 1-4 ที่ต่างต้องการ และรอคอยมาตรการช่วยเหลือและกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่รัฐบาลกำหนดไว้อย่างมาก ทำให้หลายคนต่างพากันตรวจสอบแอปพลิเคชันเป๋าตัง

 

 

เพื่อตรวจสอบสิทธิ์ หรือการตรวจสอบเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ต้องการที่จะเสียสิทธิ์ที่จะได้รับที่จะถึงนี้ น.ส.พรสุดา ลานอก อายุ 28 ปี ชาว จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ดีใจและขอบคุณรัฐบาลที่ยังคงไม่ทอดทิ้งและกำหนดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือประชาชน

 

 

ซึ่งโครงการคนละครึ่งนั้นโดยส่วนตัวเข้าร่วมโครงการมาตั้งแต่เฟสที่1 ต่อเนื่องจนถึงเฟสที่ 4 และมีลุ้นอยุ่ว่าจะมีเฟส 5 หรือไม่ เนื่องจากเป็นวงเงินที่สามารถ ใช้บรรเทาความเดือดร้อนและใช้จ่ายในระดับฐานรากได้จริง

 

ซึ่งตนเองและครอบครัว ที่ได้รับสิทธิ์คนละครึ่งนั้นจะเน้นไปที่การเลือกซื้ออาหาร และสินค้าในการบริโภคเป็นหลัก ที่ผ่านมาได้รับเงินตั้งแต่ 3,000 บาท 1,500 บาท แต่มารอบที่ 5 ได้รับ 800 บาท

 

ซึ่งก็พร้อมที่จะยืนยันตัวตนเข้ารับสิทธิ์โครงการดังกล่าวเช่นกัน ” วงเงิน 800 บาทต่อคน ที่จะได้รับนั้นโดยส่วนตัวถือว่าน้อยในภาวะราคาสินค้าแพงที่เกิดขึ้น แต่ก็จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย

 

ดังนั้นหากมี การพิจารณาทบทวนโครงการคนละครึ่งเฟส 6 ก็ขอให้มีการปรับขึ้นวงเงินคนละ 3,000 บาทเท่าเดิมน่าจะดีและเหมาะสมที่สุด “น.ส.พรสุดา กล่าวต่ออีกว่า ยังคงต้องการให้ร้านค้าที่เดิมเคยรับคนละครึ่ง ได้กลับมาให้บริการกันอย่างคึกคักอีกครั้ง เนื่องจากหลายร้านงดการรับคนละครึ่ง

 

เนื่องจากกลัวเรื่องภาษีเงินได้ ได้กลับมาให้บริการคนละครึ่งให้คึกคักเช่นเดิมอีกครั้ง อย่างไรก็ตามนอกจากการปรับเพิ่มวงเงินให้มากขึ้นแล้ว รัฐบาลควร ที่จะพิจารณาทบทวนการใช้สิทธิ์คนละครึ่งในกลุ่มน้ำมันเชื้อเพลิงด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube