Home
|
ข่าว

ส.ว่ายน้ำฯ เตรียมเฟ้นหาสายเลือดใหม่

Featured Image
สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ เตรียมแผนเฟ้นหานักกีฬากระโดดน้ำสายเลือดใหม่ทั้งในและต่างแดน รวมถึงการปั้นดาวรุ่ง

ดร.นิลมณี ศรีบุญ ประธานฝ่ายกีฬากระโดดน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวถึงแผนงานในอนาคตของทีมกระโดดน้ำทีมชาติไทยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมแผนฝึกซ้อม เพื่อสู้ศึกซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม โดยยังคงใช้นักกีฬาตัวหลักจากซีเกมส์ครั้งที่แล้ว 3 คน และมอบหมายให้ “โค้ชแชนนอล” ผู้ฝึกสอนชาวออสเตรเลียคนใหม่ ที่ดึงมาแทนโค้ชชาวจีน ติดต่อทาบทามนักกีฬาเหล่าดาวรุ่งในประเทศสหรัฐอเมริกาไว้บ้างแล้ว รวมถึงการไปดูตัว นักกีฬากระโดดน้ำ หน้าใหม่ของไทย ที่พุ่งเป้าไปยังนักกีฬายิมนาสติกอายุระหว่าง 12-13 ปี ที่อยากหันมาลองเล่นกีฬากระโดดน้ำ เพราะต้องใช้ทักษะความยืดหยุ่นจากกีฬายิมนาสติกเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อการฝึกซ้อมและพัฒนาที่รวดเร็ว จุดนี้เองหากใครสนใจสามารถติดต่อเข้ารับการคัดเลือกที่สมาคมฯได้ทุกเวลา ซึ่งจะมีการเริ่มต้นฝึกซ้อมจริงจังตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. เป็นต้นไป ที่ศูนย์กีฬาทางน้ำ ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

ดร.นิลมณี กล่าวต่ออีกว่า ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถปั้นดาวรุ่งดวงใหม่ได้ทันในช่วงที่เป็นการผลัดใบของนักกีฬาทีมชาติ เนื่องจากกีฬากระโดดน้ำยังไม่เป็นที่นิยมในไทย ผู้ที่สนใจเล่นกีฬาชนิดนี้มีน้อยมาก ทำให้ไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร ส่วนใหญ่มองว่าหากเลือกที่จะมาเป็นนักกระโดดน้ำแล้วจะไม่สามารถนำไปเป็นอาชีพต่อยอดหลังการเลิกเล่นได้ ซึ่งจะแตกต่างจากนักว่ายน้ำที่ยังเป็นโค้ชให้ตามสโมสรต่างๆได้ นับเป็นปัญหาที่ทางสมาคมๆรับทราบมาอย่างยาวนาน และพยายามหาทางออกให้นักกีฬาที่เลือกเส้นทางสายนี้สามารถไปต่อได้หลังการเลือกเล่น

หลังจากนี้ทางฝ่ายกีฬากระโดดของสมาคม จะพยายามผลักดันให้กีฬาชนิดนี้เป็นที่นิยมมากขึ้นให้ได้ เพื่อจะได้มีตัวเลือกนักกีฬาหน้าใหม่สู่ทีมชาติมากขึ้น โดยเป้าหมายหลักตอนนี้อยู่ที่ซีเกมส์ปลายปีนี้ ที่เวียดนาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube