Home
|
ภูมิภาค

ช้างป่ายกโขยงกว่า 30 ตัวบุกที่ทำกินชาวครบุรี

Featured Image
ช้างป่ายกโขยงกว่า 30 ตัวบุกที่ทำกินชาวบ้านครบุรี ระดมกำลังผลักดัน 2 วันยังไม่ไปไหน

 

นางสาวออระยา เหลืองกระโทก กำนันตำบลจระเข้หิน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ประสานทำงานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอครบุรี เจ้าหน้าที่เขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 5 เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นม.6 และผู้นำชุมชน

 

ช่วยกันผลักดันช้างป่าที่ออกมาจากอุทยานแห่งชาติทับลานและเข้าไปเหยียบย่ำทำลายและกัดกินผลผลิตของชาวบ้านในพื้นที่ตำบลจระเข้หิน ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมากมานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบโขลงช้างป่าจำนวนกว่า 30 ตัว

 

พากันไปหลบซ่อนตัวอยู่ภายในป่าชุมชนเขาประดู่ ซึ่งอยู่ติดกับไร่นาของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่จึงใช้วิธีตะโกนเสียงไล่เพื่อให้ช้างป่ากลับข้าไปในเขตอุทยาน แต่เนื่องจากระยะทางจากจุดที่พบช้าง และอุทยาน อยู่ห่างกันกว่า 10 กิโลเมตรและมีพื้นที่ป่าค่อนข้างกว้าง

 

ทำให้การผลักดันช้างทำได้ลำบาก เพราะช้างจะวิ่งไปได้ในหลายทิศทางทำให้การกำหนดเส้นทางของช้างทำได้ลำบาก โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการไล่ช้างโขลงนี้มาสองวันแล้ว แต่ก็ยังไม่สำเร็จ และช้างยังคงวนเวียนอยู่บริเวณใกล้เคียงกับที่ทำกินของชาวบ้านเหมือนเดิม

 

ล่าสุดได้มีการประสานขอความช่วยเหลือไปยังทางสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติประเทศไทย ให้นำโดรนที่มีกล้องจับความร้อนมาช่วยบินหาจุดที่โขลงช้างป่าซ่อนตัวอยู่ เพื่อที่จำกำหนดแนวทางและจัดทีมงานเข้าไปผลักดันช้างป่าใหม่อีกครั้ง.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube