Home
|
เศรษฐกิจ

กรมพัฒน์ฯ เปิดให้คำปรึกษาจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่าน’LINE OA’

Featured Image
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดบริการใหม่ให้คำปรึกษาด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล ผ่าน ‘LINE OA’

 

 

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ มีเป้าหมายการทำงาน มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาสร้างและพัฒนางานบริการต่างๆ ให้ครอบคลุมทุกภารกิจอย่างต่อเนื่อง โดยกรมฯ มีการปรับกระบวนงานทั้งงานบริการหน้าบ้าน และงานบริการหลังบ้านให้เป็นระบบดิจิทัลแบบ End-to-End Process เพื่อนำไปสู่การให้บริการแบบทุกที่ ทุกเวลา โดยที่ผู้รับบริการไม่ต้องเดินทางมาติดต่อที่กรมฯ รวมถึง คุณภาพของการให้บริการที่ถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่าย หรือลดต้นทุนของภาคธุรกิจ สิ่งสำคัญ คือ ทำอย่างไรให้การบริการของกรมฯ สามารถตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากที่สุด โดยเฉพาะการให้บริการผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ที่กำลังได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน

 

ล่าสุด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้จัดทำ LINE OA ชื่อบัญชี ‘DBD.Registration’ พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ หรือ แอดมิน คอยตอบข้อซักถามภาคธุรกิจและประชาชนเพื่อรองรับปริมาณคำถามหรือข้อสงสัยที่เกี่ยวข้องกับงานด้านการจดทะเบียนนิติบุคคล โดยระยะแรกจะเปิดให้บริการระหว่างวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

 

ทั้งนี้ คาดว่า การให้บริการฯ ผ่านแอปพลิเคชัน LINE จะได้รับผลตอบรับที่ดี เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคส่วนใหญ่มีการใช้ช่องทางการสื่อสารทางแอปพลิเคชั่น LINE อยู่แล้ว อีกทั้ง ผลการสำรวจของ Thailand Digital Stat 2022, we are social พบว่า สื่อโซเชียลมีเดียที่คนไทยนิยมมากที่สุด ปี 2565 คือ Facebook รองลงมา คือ LINE และ FB Messenger ดังนั้น การให้บริการฯ ดังกล่าว จึงน่าจะตอบสนองความต้องการของภาคธุรกิจและประชาชนได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube