Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ชัดแล้ว! “แป้ง” ซบ “ป้อม” ชิ่ง “ประยุทธ์”

การเมืองช่วงปลายสมัยรัฐบาลขุนทหารกลับมาร้อนฉ่า เบอร์ 1 ทำเนียบ อย่าง ลุงตู่ ถึงทางตัน ต้องแยกทางเบอร์ 2 ลุงป้อม เพื่อไปเสวยอำนาจฐานที่ตั้งใหม่ หลังส่งคนสนิทไปกรุยทางสร้างเก้าอี้รออยู่แล้ว พร้อมกันนั้น ปอ.แป้งน้องรักลุงป้อม ส่งสัญญาณแรง ชัด จัดเจน ว่า น่าจะกลับมาซบอกอุ่นๆอวบของลุงป้อมนายเก่าค่อนข้างแน่นอน การรีเทิรน์ของดาวดัง ย่อมสั่นสะเทือนลั่นทุ่งไปหลายมุ้งหลากก๊วนในค่ายพลังประชารัฐต้องระส่ำไม่ใช่น้อย

 

 

หน้าฉากการเมืองห้วงนี้ ตัวละครหลักๆในแสงไฟยังคงเป็น “น้องตู่”  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพี่ป้อม พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะนี้ถูกกระแสข่าวรุนแรงถาโถมว่าลาจากกันแน่ ขนาดสื่อยักษ์ใหญ่ โปรยหัวข่าวในทำนองว่า “ประยุทธ์” เข้าลา “ประวิตร” แยกทางไปร่วมงานกับ “รวมไทยสร้างชาติ” พี่ใหญ่ โทรเช็คแกนนำพลังประชารัฐทันที ถาม หากเกิดความเปลี่ยนแปลง จะยังอยู่กับพลังประชารัฐหรือไม่

 

ด้านเจ้าตัว อย่างลุงตู่ นั้นยังเก็บงำประกาย ไม่เผยไต๋ใดๆออกมา ใช้ความเรียบเงียบนิ่งสงบความเคลื่อนไหว ยัง อุบ ประกาศท่าทีทางการเมือง เผย ขอให้อยู่ในบรรยากาศความสุขก่อนแล้วกัน ปัดตอบ แยกทาง ลุงป้อมหรือ ยุบสภา เมื่อไหร่ ขณะเดียวกันก๊กต่างๆในค่ายพลังประชารัฐ ถูกสื่อจี้ถามเช่นกันว่ ถ้าลุงตู่ บ๊ายบายลุงป้อมแล้ว พวกเขาเหล่านั้นจะยังคงปักหลักบ้านเดิมหรือจะตามไปอยู่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน

 

อย่างเฮียสันติ พร้อมพัฒน์ ขาใหญ่เมืองมะขามหวาน เบอร์ 2กระทรวงการคลัง บอกว่ายังไม่รู้กระแสข่าว ‘ประยุทธ์’ ดอดลา ‘ประวิตร’ ทำการเมืองเอง แทงกั๊กจะตามซบ ‘ตู่ หรือ ป้อม’ บอกในฐานะเลขาฯ ยังอยู่พลังประชารัฐ ส่วนกลุ่มเสี่ยเฮ้ง” ขาใหญ่ภาคตะวันออก สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน หรือ ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ บอส กระทรวง DES หรือ “กลุ่มสามมิตร” ของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน” สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” ต่างยังสงวนท่าที ไม่เผยไพ่เด็ดในมือมากนัก

 

ในจังหวะที่ ข่าว ลุงตู่ หักลุงป้อม นั้น ยังให้ปรากฎข่าวการเคลื่อนไหวของน้องรักเบอร์ต้นๆของลุงป้อม อย่างร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าเผ่าเศรษฐกิจไทย ที่ล่าสุดส่งสัญญาญผ่านลูกน้องคนสนิทอย่าง ไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พร้อมคนการเมืองสายผู้กอง ที่ไปต้อนรับลุงป้อมเมื่อวันก่อน ที่ไปลงพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชร นายไผ่เอ่ยปากว่า “พวกผมจะกลับมาอยู่พลังประชารัฐเหมือนเดิม จะมาช่วยลุงป้อม” ทำให้หัวหน้าค่ายยิ้มแก้มปริ

 

โดยเกมการเมืองนี้ ลงตัวเป็นที่สุด ทำให้ทั้ง 2 ค่ายทั้ง พลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ ต่างวินๆด้วยกันทั้งคู่ ภายใต้เงื่อนไขที่ลงตัวกัน เพราะ ผู้กองธรรมนัส ตอนแรกจะหันไปซบคนแดนไกล แต่ทว่าเจอตอดุ้นใหญ่อย่างเฮียเพ้ง คนสนิทนั้นนายใหญ่และเจ๊แดง ที่วางตัวทางภาคเหนือหมดแล้ว ทำให้ผู้กองไม่เหลือทาง เลือก ไม่เหลือไพ่ให้เล่น จำต้องกลับมาหาลุงป้อม ภายใต้เงื่อนไขเดียวคือ ต้องไม่มีลุงตู่ในพรรคพลังประชารัฐอีกต่อไป

 

และเมื่อมาประกอบกับความสัมพันธ์ส่วนตัวของ 2 พี่น้อง ป้อมตู่ ที่ไม่เหมือนเดิม ทำให้น้องตู่ส่งคนสนิทอย่าง บิ๊กตุ๋ย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ไปสร้างห้างร้านที่ ค่ายรวมไทยสร้างชาติ และกำลังจะตามไปสมทบ จึงเท่ากับเปิดทางสะดวกให้ ผู้กองถอยหลังมาบ้านเดิมได้ แต่แน่นอนว่ามีราคาที่ต้องจ่าย อย่างทีมสามมิตร ที่เคยมีคดีกันมาแต่หนก่อน อาจจะไม่อยากใช้ลมหายใจร่วมกับผู้กอง ฉะนั้นแล้วอาจจะซิ่งไปอยู่กับลุงตู่ก็เป็นไปได้
อย่างไรก็ตามเชื่อได้ว่าในศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ทั้ง พลังประชารัฐ และ รวมไทยสร้างชาติ จะอยู่ในขั้วเดียวกัน ซึ่งถ้าไม่ได้เป็นรัฐบาลอีกครั้งก็เป็นฝ่ายค้านยาวไปเลย นั้นเอง!

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube