Home
|
ต่างประเทศ

ปาฏิหาริย์เด็ก2เดือนติดใต้ซากตึกรอด-ดินไหวตุรกีตาย28,192ราย

Featured Image
ทีมกู้ภัยในตุรกีสุดตื่นเต้นช่วยเด็กวัย 2 เดือน ออกมาได้อย่างปลดภัยหลังติดอยู่ใต้ซากติดนาน 5 วัน องค์การอนามัยโลกคาดมีผู้ได้รับผลกระทบ 26 ล้านคน ขณะยอดผู้เสียชีวิต 28,192 ราย

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทีมกู้ภัยจากทั่วโลก ที่เดินทางมากช่วยเหลือตุรกี และซีเรีย สุดเซอร์ไพรซ์ กับการช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 2 เดือน และหญิงชรา คนหนึ่ง ออกมาจากซากปรักหักพังได้อย่างปลอดภัย อย่างน่าอัศจรรย์ หลังจากทั้ง 2 ติดอยู่นานถึง 5 วัน ท่ามกลางความหนาวเย็นจากสภาอากาศที่เลวร้าย ที่เป็นอุปสรรคต่อการค้นหาผู้รอดชีวิต

 

โดยหญิงชรา วัย 70 ปี ถูกดึงออกมาจากองคอนกรีต ทางตอนใต้ของเมืองคารามันมาราส ของตุรกี ซึ่งเป็นศูนย์กลางของแผ่นดินไหว 7.8 แม็กนิจูด ส่วนเด็กน้อยวัย 2 เดือนที่ยังมีชีวิตนั้น
ถูกพบในเมืองอัลตันยา นอกจากนี้ ยังพบ เด็กหญิงวัย 2 ขวบ หญิงตั้งครรภ์ 6 เดือน รอดชีวิตหลังถูกฝังอยู่ใต้ซากตึกนานถึง 5 วัน ขณะเดียวกัน ยังมีรายงาน เจ้าหน้าที่ของตุรกี จับกุมประชาชน 48 รายในข้อหาขโมยของ หรือพยายามฉ้อโกงเหยื่อแผ่นดินไหวด้วย

 

ทั้งนี้ องค์การสหประชาชาติ (UN) เตือนว่า ประชาชนอย่างน้อย 870,000 คน ต้องการอาหารร้อนอย่างเร่งด่วนทั่วตุรกีและซีเรีย โดยที่ในซีเรียเพียงแห่งเดียว มีผู้คนมากถึง 5.3 ล้านคน
อาจถูกทำให้ไร้ที่อยู่อาศัยจากเหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้ ขณะที่ องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุเมื่อวันเสาร์ว่า มีผู้ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวเกือบ 26 ล้านคน และอาจต้องใช้งบประมาณถึง
42.8 ล้านดอลลาร์ เพื่อรับมือกับความต้องการด้านสุขภาพ เพราะโรงพยาบาลหลายสิบแห่ง ได้รับความเสียหาย

 

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านภัยพิบัติของตุรกี ระบุมีเจ้าหน้าที่กว่า 32,000 คน จากองค์กรต่างๆ ในตุรกี รวมถึงหน่วยกู้ภัยนานาชาติ 8,294 คน กำลังทำงานเพื่อค้นหาและช่วยเหลือ
ส่วนจำนวนผู้เสียชีวิตล่าสุด 28,192 ราย แบ่งเป็น ในตุรกี 24,617 ราย ในซีเรีย 3,575 ราย อยู่ในพื้นที่ควบคุมของรัฐบาล 1,408 ราย และพื้นที่ของกลุ่มกบฏ 2,167 ราย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube