Home
|
เศรษฐกิจ

สมาคมธนาคารไทย แจ้งปรับปรุงระบบพร้อมเพย์ 11 มี.ค.

Featured Image
สมาคมธนาคารไทย แจ้งปรับปรุงระบบพร้อมเพย์ ช่วงเวลา 02.00 น.วันที่ 11 มี ค.66 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

 

สมาคมธนาคารไทย แจ้ง การปรับปรุงระบบพร้อมเพย์ (PromptPay)เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ โดยระบุว่า ตามที่บริการโอนเงินและการชำระเงินข้ามธนาคาร (พร้อมเพย์ หรือ PromptPay) ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จนปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานประมาณ 67 ล้านบัญชีพร้อมเพย์ และปริมาณธุรกรรมสูงสุดอยู่ที่ 60 ล้านรายการต่อเดือน (ข้อมูล ณ เดือนกุมภาพันธ์ 2566) และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ดังนั้น เพื่อเป็นการยกระดับการให้บริการให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บริษัท เนชั่นแนล ไอทีเอ็มเอ๊กซ์ จำกัด (NITMX) ซึ่งเป็นตัวกลางที่ให้บริการพร้อมเพย์ร่วมกับธนาคารสมาชิก มีแผนปรับปรุงระบบดังกล่าว ในช่วงเวลา 02.00 – 02.30 น. ของวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าไม่สามารถทำรายการโอนเงินหรือ Scan QR Code เพื่อทำธุรกรรมข้ามธนาคารได้ในช่วงเวลาดังกล่าว อย่างไรก็ดี ลูกค้ายังสามารถทำธุรกรรมข้ามธนาคารผ่านตู้ ATM/CDM รวมถึงร้านสะดวกซื้อที่เป็นตัวแทนของแต่ละธนาคารที่ยังเปิดให้บริการได้ โดยลูกค้าสามารถทำธุรกรรมภายในธนาคารเดียวกันผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ตามปกติ

 

สมาคมธนาคารไทยและธนาคารสมาชิกขอให้ลูกค้าวางแผนการทำธุรกรรมล่วงหน้า หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามคอลเซ็นเตอร์ของธนาคารที่ใช้บริการ สมาคมฯ และธนาคารสมาชิกให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาประสิทธิภาพและความมั่นคงปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน และได้เน้นย้ำให้ธนาคารทุกแห่งเตรียมความพร้อมในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube