Home
|
ข่าว

โคราชซ้อมดับเพลิง หลังอากาศร้อนจัดรับมือไฟไหม้

Featured Image
โคราชซ้อมดับเพลิงหลังอากาศร้อนจัดรับมือเหตุไฟไหม้กะทันหัน ขณะส่วนใหญ่เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลชุมพวง อำเภอชุมพวง จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน อาทิ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลชุมพวง เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา สาขาชุมพวง โรงพยาบาลชุมพวง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ชุมพวง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลใกล้เคียงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาชุมวง ได้ร่วมกันซ้อมแผนเผชิญเหตุเพลิงไหม้อาคารบ้านเรือนที่อยู่บริเวณด้านหลังตลาดสด ซึ่งเป็นย่านชุมชนเก่าแก่มีผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่นแออัด

 

 

ซึ่งนายทรงพล แก้วพรประเสริฐ นายกเทศบาลตำบลชุมพวง เผยว่า การซ้อมแผนเผชิญเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้จำลองเหตุการณ์ ไฟไหม้ชุมชนด้านหลังตลาดสดซึ่งถนนทางเข้าค่อนข้างแคบมีเส้นทางเข้าออกจำกัด เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงของเจ้าหน้าที่ในการควบคุมเหตุเพื่อเป็นรับมือหากเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

 

 

เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้บ้านเรือนเสียหาย ประชาชนเดือดร้อน การซ้อมแผนเพื่อให้ความคล่องแคล่วและชำนาญในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้มากที่สุด ทั้งนี้ขอความร่วมมือให้ประชาชนหมั่นตรวจอุปกรณ์ไฟฟ้า ที่อาจชำรุดและเสี่ยงต่อการเกิดไฟไหม้ได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว ส่งผลทำให้มีการเพิ่มอัตราการใช้ไฟฟ้าในปริมาณมาก ส่งผลทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าสะสมความร้อนจนเกิดเพลิงไหม้ได้

 

 

โดยการซ้อมดับเพลิงในครั้งนี้ จะไม่มีการจุดไฟเพื่อให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำการฉีดน้ำดับแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นเพียงการซักซ้อมระเบียบการเข้าถึงจุดเกิดเหตุอย่างถูกต้อง และไม่ต้องการเพิ่มระดับฝุ่น p.m.2.5 ให้มากยิ่งขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube