Home
|
ข่าว

กรุงเทพโพลล์คนกรุง73.5% เชื่อสงกรานต์จะคึกคัก-อยากชวน”บิ๊กตู่”สาดน้ำ

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ คนกรุง 73.5% เชื่อสงกรานต์ปีนี้จะคึกคัก 11.1% อยากชวน “บิ๊กตู่”สาดน้ำ ขณะ 58.3% มีแผนเดินทางท่องเที่ยว ส่วนกิจกรรม อยากทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ มากสุด

 

 

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นของประชาชนเรื่อง “การเที่ยวสงกรานต์ของคนกรุง” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนในกรุงเทพฯ จำนวน 1,202 คน เมื่อวันที่ 29 มี.ค.-2 เม.ย.ที่ผ่านมา พบว่า คนกรุงส่วนใหญ่ ร้อยละ 73.5 มีความเห็นว่าเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ น่าจะคึกคักมากถึงมากที่สุด เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ขณะที่ร้อยละ 26.5 มีความเห็นว่า น่าจะคึกคักน้อยถึงน้อยที่สุด

 

โดยปัจจัยกระตุ้นให้คนอยากออกมาท่องเที่ยวสงกรานต์ ร้อยละ 62.2 ระบุ คนอยากออกมาเที่ยวปลดปล่อยหลังโควิด-19 คลี่คลาย, ร้อยละ 51.0 ระบุ มีช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน และร้อยละ 48.0 ระบุ เป็นเทศกาลปีใหม่ไทย คนอยากเที่ยวพักผ่อน ทำบุญ

 

ส่วนแผน หรือเตรียมตัว เที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร้อยละ 58.3 มีแผนเดินทาง/เตรียมตัวท่องเที่ยว โดยในจำนวนนี้ ร้อยละ 31.3 ระบุ จะเดินทางกลับบ้านเกิด ,ร้อยละ 14.6 ระบุ จะเที่ยวในกรุงเทพฯ (เช่น ถนนข้าวสาร สยาม เอเชียทีค วัดต่างๆ) และร้อยละ 11.3 ระบุ จะไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด(เช่น ชลบุรี เชียงใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ ฯลฯ) ขณะที่ร้อยละ 41.7 ไม่มีแผนเดินทาง เตรียมตัวท่องเที่ยวในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

โดย ร้อยละ 35.5 ระบุ อยากอยู่บ้านเฉยๆ ไม่ชอบเที่ยวช่วงเทศกาล และ ร้อยละ 6.2 ระบุ ตั้งใจจะเล่นน้ำ / ฉลองสงกรานต์ที่บ้าน ทั้งนี้ เมื่อถามเฉพาะผู้ที่มีแผน ท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ว่าจะไปกับใคร ร้อยละ 65.8 ระบุ ไปกับครอบครัว/ญาติ/พี่น้อง, ร้อยละ 14.7 ระบุ ไปกับแฟน/คนรัก และร้อยละ 13.4ระบุ ไปกับเพื่อน

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกิจกรรมตั้งใจจะทำในวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ร้อยละ 59.4 ระบุ ทำบุญตักบาตร สรงน้ำพระ เนื่องในวันปีใหม่ไทย, ร้อยละ 41.1 ระบุ พบปะสังสรรค์ในหมู่ญาติ เพื่อนฝูง และ ร้อยละ 39.3 ระบุ รดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่

 

สำหรับ คนดังในสังคมที่คนกรุงอยากชวนไปเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยมากที่สุด ร้อยละ 11.1 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา, ร้อยละ 10.4 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์, ร้อยละ 7.0 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ร้อยละ 5.6 ลิซ่า blackpink และร้อยละ 4.5 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube