Home
|
ข่าว

“ธนาธร” ช่วย “ธิษะณา ชุณหะวัน” หาเสียงชูแก้เหลื่อมล้ำ

Featured Image
“ธนาธร” ช่วย “ธิษะณา ชุณหะวัน” หาเสียง ชี้ ก้าวแรกลดความเหลื่อมล้ำ ต้องเริ่มตั้งแต่ศูนย์เด็กเล็ก

 

 

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล นายเอกกวิน โชคประสบรวย สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตราชเทวี พรรคก้าวไกล และ น.ส.ธิษะณา ชุณหะวัน ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร (ส.ส.) เขต 2 สาทร, ปทุมวัน, ราชเทวี ร่วมลงพื้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กก่อนวัยเรียนริมทางรถไฟมักสัน (ชุมชนร่วมใจ) ในโครงการพัฒนาศูนย์เด็กเล็กภายใต้สังกัด กทม. ทั้ง 37 ศูนย์ 11 เขต ส.ก.พรรคก้าวไกลดูแล

 

 

โดยนายธนาธร ได้ร่วมพูดคุยกับบุคลากรในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยใช้เวลาพูดคุยเกือบหนึ่งชั่วโมง เพื่อทราบถึงปัญหาต่างๆ และนำเสนอการพัฒนาศูนย์เด็กเล็กให้มีคุณภาพเทียบเท่ากับศูนย์เด็กเล็กของเอกชน ใน 3 มิติ ประกอบด้วย

 

 

 

1. การพัฒนาด้านทางกายภาพของศูนย์ฯ ให้มีความสะอาด ความปลอดภัย และส่งเสริมการเรียนรู้ต่อเด็กเล็ก

2. การเสริมสร้างด้านอุปกรณ์สื่อการเรียนที่ส่งผลดีต่อการเจริญเติบโตของเด็กเล็กตามหลักสากล DPSM

3. การสนับสนุนด้านสวัสดิการให้กับครูผู้สอนอย่างครูอาสา ที่จะยกระดับสถานะของครูทั่วทั้ง กทม.

 

 

นายธนาธร กล่าวว่าศูนย์เด็กเล็กเป็นบริการสาธารณะที่สำคัญต่อการดำเนินชีวิตของผู้คน พ่อแม่ที่มีรายได้ต่ำไม่สามารถที่จะจ้างพี่เลี้ยงเด็กได้ ถ้าไม่มีศูนย์เด็กเล็กพ่อแม่ก็จะไม่สามารถไปทำงานได้ในตอนกลางวัน การมีศูนย์เด็กเล็กที่มีคุณภาพจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับคนตัวเล็กตัวน้อย

 

 

นายธนาธรระบุว่า ปัญหาหลัก ๆ ที่พบคือเป็นที่ของทางรถไฟ กทม. หรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นไม่สามารถนำงบประมาณมาซ่อมแซมอาคารหรือสถานที่ได้ ที่บุคลากรจะต้องใช้เงินตัวเองในการจัดการ ส่งผลให้เด็กไม่สามารถเข้าถึงสาธารณูปโภคพื้นฐานในศูนย์เด็กเล็กที่ดีพอ ตนคิดว่านโยบายของพรรคก้าวไกลให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก สิ่งที่เราอยากจะเห็นคือการทำให้ศูนย์เด็กเล็กของรัฐ มีคุณภาพที่เท่าเทียมกับศูนย์เด็กเล็กของเอกชน ซึ่งถือว่าเป็นก้าวแรกของการลดความเหลื่อมล้ำ ที่จะต้องเริ่มตั้งแต่ศูนย์เด็กเล็ก ที่จะเริ่มต้นชีวิตให้เท่ากัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube