Home
|
ข่าว

“กรณ์” ลุยร้อยเอ็ดช่วย “เอม-อภัสรา” หาเสียง ชูแก้ของแพง

Featured Image
“กรณ์” ลุยร้อยเอ็ด ช่วย “เอม-อภัสรา” หาเสียง ย้ำจุดยืน ชาติพัฒนากล้าสู้ทุนผูกขาด แก้ของแพง พร้อมดันหมอลำโกอินเตอร์ เป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศ

 

 

 

นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยนายปรีชญา ฉำมณี หรือ หำโจ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ 2 ผู้สมัคร ส.ส. จาก จ.มหาสารคาม นางสาวนุจรีภรณ์ อินทะสร้อย ผู้สมัคร ส.ส. เขต1 เบอร์5 และ นางสาวกมลวรรณ มณีศรี ผู้สมัคร ส.ส. เขต3 เบอร์ 10 ลงพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อช่วย “เอม-อภัสรา” หมอลำซอฟต์พาวเวอร์อีสานชื่อดัง หรือนางสาวดนิตา มาบุญธรรม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 เบอร์ 5 พรรคชาติพัฒนากล้า จ.ร้อยเอ็ด หาเสียง ในบริเวณ ตลาดหนองแคน อ.เมือง เพื่อพบปะ พ่อค้าแม่ค้า พี่น้องประชาชน ที่ให้การต้อนรับและให้กำลังใจกันอย่างคึกคัก และต่างแสดงความชื่นชมนโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้า ที่เน้นแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง นอกจากนี้ชาวบ้านยังถามถึงจุดยืนเกี่ยวกับเงื่อนไขของการร่วมรัฐบาล ซึ่งนายกรณ์ได้ยืนยันว่า พรรคชาติพัฒนากล้าจะไม่ร่วมกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย พรรคที่มีเสียงข้างมากต้องมีสิทธิ์ได้ตั้งรัฐบาลก่อน

 

 

 

จากนั้น คณะของนายกรณ์ และ เอม อภัสรา ได้เข้าร่วมเสวนากับคณะหมอลำชื่อดัง ได้แก่ หมอลำรัญจวน ดวงเด่น หมอลำสาธิต ทองจันทร์ หมอลำพิมพ์ใจ เพชรพลาญชัย ในหัวข้อ “หมอลำสู่เวทีโลก” ณ หอประชุมวิทยาลัยนาฏศิลป์จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเอม อาภัสรา กล่าวว่า หมอลำถือเป็นศิลปวัฒนธรรมของชาวอีสาน ที่สามารถผลักดันให้เป็นซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศไทยได้ เนื่องจากปัจจุบัน วัยรุ่นหันมานิยมดูหมอลำกันมากขึ้น ส่วนหนี่งมาจากการปรับตัวของหมอลำเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย นอกจากนี้หมอลำ ยังช่วยกระจายรายได้ให้กับชุมชนในรูปแบบของ ช่างทำผม ช่างแต่งหน้า ช่างเย็บชุด คนทำพิธีประกอบฉาก คนแต่งเพลง หมอลำชื่อดังหนึ่งคนในอีสานสามารถกระจายเม็ดเงินเศรษฐกิจให้คนในชุมชน

 

 

ต่อมานายกรณ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ณ สนามลานสาเกตุ สวนศรี (หอโหวด) โดยนายกรณ์ กล่าวว่า พิษภัยที่มีต่อบ้านเมืองของเราในยุคนี้สมัยนี้คือทุนผูกขาด และว่าในการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่แล้วพี่น้องประชาชนจำนวนมาก ตัดสินใจว่าจะเลือกอยู่ฝ่ายไหน ตามความคิดทางการเมือง อารมณ์ ความรู้สึกตอนนั้นคือเลือกที่จะต่อสู้กับกลุ่มที่ประชาชนมองว่าเป็นเผด็จการ แต่วันนี้สิ่งที่ท้าทายและเป็นอุปสรรคต่อชีวิตความประชาชนมากที่สุดมันยังเป็นประเด็นการเมืองแบบนั้นหรือไม่ โดยส่วนตัวตนมองว่าเป็นเรื่องเก่าแล้ว วันนี้สาเหตุที่ของแพง ขายของลำบาก

 

 

ลูกหลานไม่มีโอกาสมีงานดีทำ เป็นเพราะทุนผูกขาดเข้ามาครอบงำเศรษฐกิจ และนี่คือสาเหตุ หากท่านมองว่าต้องการที่จะมีนักการเมืองกลุ่มหนึ่งมาทำหน้าที่แทนท่าน ในการรื้อระบบโครงสร้างเศรษฐกิจ สู้กับระบบทุนผูกขาด แก้ปัญหาความยากจน สินค้าราคาแพง ท่านจึงต้องเลือกพรรคที่เป็นอิสระจากทุนผูกชาดนั่นคือพรรคชาติพัฒนากล้า ถ้าอยากได้เราเข้าไปทำงานเลือกเบอร์ 14 พรรคชาติพัฒนากล้า และ เลือก เบอร์ 5 เพื่อให้เอม อภัสรา เป็นตัวแทนท่านเข้าไปทำงานในสภา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube