Home
|
ข่าว

ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าชลบุรี

Featured Image
ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าชลบุรี ยังไม่พบผิดปกติ-ไม่มีเรื่องร้องเรียน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ต้องห่วงหากมาใกล้เวลาปิดหน่วยได้ลงคะแนนแน่

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่สังเกตการณ์การ เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต – ในเขต ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยนายอิทธิพร ระบุว่า จังหวัดชลบุรี มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตและในเขต จำนวน 182,000 กว่าคน และจนถึงขณะนี้ยังไม่พบว่ามีเหตุการณ์ผิดปกติเกิดขึ้นแต่ก็ไม่ได้ไว้วางใจสั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดเช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆก็ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวังสถานการณ์ด้วยเช่นกัน

 

สำหรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ขณะนี้จากทั่วประเทศมีเรื่องร้องเรียนแล้ว 92 เรื่อง ก็จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงหากพบว่ามีมูลความผิดเพียงพอก็จะเข้าสู่กระบวนการไต่สวน ตามระเบียบ กกต. ต่อไป ส่วนจังหวัดชลบุรีจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนใดใดเข้ามา หากเทียบกับการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 พบว่าในครั้งนั้น จังหวัดชลบุรีมีเรื่องร้องเรียนรวม 14 เรื่อง

 

ขณะเดียวกัน ประธาน กกต. ย้ำว่าประชาชนสามารถมีส่วนร่วมในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรมได้โดยหากพบความผิดปกติหรือมีข้อมูลหลักฐานสามารถส่ง ให้ กกต. ได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น กกต. จังหวัด หรือส่วนกลาง และแม้ว่าขณะนี้สถานการณ์ โควิด19 คลี่คลายแล้วก็ตามแต่เพื่อความไม่ประมาทขอให้ผู้ที่มาใช้สิทธิเลือกตั้งควรใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่เข้ามาอยู่ในหน่วยลงคะแนน แต่ขอความร่วมมือ ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งต้องแสดงตนกรุณาเปิดหน้ากากอนามัยให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบว่าตรงกับบัตรประจำตัวประชาชนหรือไม่แล้วจากนั้นค่อยใส่กลับเหมือนเดิม

 

นอกจากนี้ หากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง มาถึงหน่วยลงคะแนนใกล้เวลา 17:00 น. ไม่ต้องเป็นกังวลว่าจะไม่ได้ใช้สิทธิเลือกตั้ง กรรมการประจำหน่วย จะกันพื้นที่ไว้สำหรับ คนที่เดินทางมาถึงหน่วย ลงคะแนนก่อน 17:00 น. ส่วนคนที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าเอาไว้ แต่ไปใช้สิทธิไม่ได้ ต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิได้ ผ่านช่องทางต่างๆที่ กกต. เปิดให้ โดยจะไม่สามารถไปเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ได้

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube