Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 1 มิ.ย. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 1 มิ.ย. 2566

สนธิญา ส่งหนังสือกราบขอโทษ เสรีพิศุทธ์ 

          นาย สนธิญา สวัสดี ได้ส่งหนังสือกราบขอประทานโทษ และ ขออภัย ต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หลังถูกศาลอาญาชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาท โทษจำรอลงอาญา 2 ปี และถูกศาลแพ่งพิพากษาให้ชดใช้ค่าเสียหาย 2  ล้านบาทด้วยคดีหมิ่นประมาท 

 

ยาคูลท์ชี้แจง จำหน่ายนมเปรี้ยวยาคูลท์ ผ่าน สาวยาคูลท์ เท่านั้น!!  

          Yakult Thailand ได้โพสต์ภาพแจ้ง กรณีมีการแชร์ภาพการขายนมเปรี้ยวโดยให้เด็กนักเรียนนำมาขายตามสี่แยกไฟแดงในจุดต่าง ๆ ยาคูลท์ขอยืนยันว่า ไม่ใช่รูปแบบการขายของยาคูลท์อย่างแน่นอน โดยทางยาคูลท์ จำหน่าย นมเปรี้ยวยาคูลท์ ผ่านทาง สาวยาคูลท์ เท่านั้น 

 

กลาโหม แถลงแผนปฏิรูปกองทัพ ลดนายพล 50%

          พันเอก จิตนาถ ปุณโณทก รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ได้แถลงถึงการประชุมสภากลาโหม ว่ามีแผนปฏิรูปกองทัพให้มีขนาดเล็กลงเพื่อประหยัดงบของประเทศ เช่น ลดจำนวนทหารระดับสูงลง 50% พร้อมลดกำลังพล คาดจะประหยัดหลักพันล้านบาท 

 

ค่าไฟเดือน พ.ค – ส.ค. ลด

          อนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้เผยว่า ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่เกี่ยวกับประเด็นเรื่องรัฐบาลคืนส่วนลดค่าไฟ 150 บาทในเดือนถัดไปหลังชำระบิลค่าไฟแล้ว ขอยืนยันว่าเป็นข้อมูลจริง ใจความหลักสำคัญคือ โดยให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าต่อเนื่อง 4 เดือน ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2566 แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 300 หน่วยต่อเดือน และส่วนลดค่าไฟฟ้า (เพิ่มเติม) สำหรับงวดเดือนพฤษภาคม 2566 จำนวน 150 บาทต่อราย ให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทบ้านอยู่อาศัยที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 500 หน่วยต่อเดือน

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube