Yili จัดงานวันนักลงทุน (Investor Day) ประจำปี 2566 และคณะผู้บริหารได้พบปะกับนักลงทุนและนักวิเคราะห์จากสถาบันการลงทุนชั้นนำของโลกเพื่อการแลกเปลี่ยนเชิงลึก
Pan Gang ประธานบริหารของ Yili Group กล่าวว่า Yili จะยังคงเป็นผู้บุกเบิกซัพพลายเชนแบบใหม่ ผู้บุกเบิกทางดิจิทัล และผู้ปฏิบัติงานด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน ตลอดจนมีส่วนร่วมมากขึ้นและสร้างคุณค่ามากขึ้นให้กับผู้บริโภค นักลงทุน ไปจนถึงสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของมนุษย์
ในยุคหลังการระบาดของโควิด-19 ผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพที่สามารถสร้างประโยชน์แก่ประชากร จะกลายมาเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นม
Yili เป็นผู้บุกเบิกในภาคส่วนสุขภาพ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา Yili ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์โภชนาการส่งเสริมสุขภาพเช่น A2 และในปีนี้ บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์นมส่งเสริมสุขภาพที่ดูแลระดับน้ำตาลในเลือด และนมออร์แกนิกล้วนที่อุณหภูมิห้องชนิดแรกของโลกที่มีแลคโตเฟอร์ริน (Lactoferrin) แบบแอคทีฟ ทั้งยังมีผลิตภัณฑ์นมเพื่อสุขภาพรายการอื่น ๆ
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ส่งเสริมสุขภาพใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลจากความก้าวหน้าด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ซึ่ง Yili เป็นบริษัทแรกที่เพิ่มอัตราการเก็บรักษาแลคโตเฟอร์รินในนมบริสุทธิ์ที่อุณหภูมิห้องจาก 10% ขึ้นเป็นมากกว่า 90%
นอกจากนี้ Yili ยังเริ่มการก่อสร้างโรงงานแลคโตเฟอร์รินในนิวซีแลนด์ และเมื่อโรงงานเสร็จสมบูรณ์และเริ่มดำเนินงานแล้ว Yili จะขึ้นแท่น 1 ใน 3 ผู้ผลิตแลคโตเฟอร์รินชั้นนำของโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมอิทธิพลระดับโลกของ Yili ในอุตสาหกรรม
ในการประชุมครั้งนี้ Yili ยังได้นำเสนอการพัฒนาและศักยภาพการเติบโตของผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 แบรนด์ ได้แก่ Satine, AMBPOMIAL, Jinlingguan, Chocliz และ XinHuo
ท่ามกลางแบรนด์เหล่านี้ Satine แบรนด์นมออร์แกนิกอันดับ 1 ของโลก ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม ขณะที่แบรนด์โยเกิร์ตอันดับ 1 ของจีนอย่าง AMBPOMIAL ยังคงคิดค้นนวัตกรรมอย่างต่อเนื่องและครองส่วนแบ่งตลาด 66%
ส่วน Jinlingguan ซึ่งเป็นแบรนด์นมผงเด็กมีส่วนแบ่งตลาดเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วโดยได้รับแรงขับเคลื่อนจากการเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ขณะที่ XinHuo แบรนด์นมผงสำหรับวัยกลางคนและผู้สูงอายุ ยังคงขยายกิจการเข้าสู่เศรษฐกิจสูงวัยและคว้าส่วนแบ่งตลาดที่ 35% และ Chocliz แบรนด์ไอศกรีมอันดับ 1 ของจีนยังคงเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ กลายเป็นแบรนด์ไอศกรีมเจ้าแรกของจีนที่มียอดขายมากกว่า 5 พันล้านหยวน
เมื่อพิจารณาจากแบรนด์ย่อยที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหล่านี้ Yili ได้กลายเป็นแบรนด์ครัวเรือนที่มีขนาดและความสามารถในการแข่งขันสูง และอยู่ในอันดับสูงสุดของการประเมินอันดับคุณค่าแบรนด์ในจีนของ BrandZ และอยู่ในอันดับที่ 2 ในภาคอาหารและเครื่องดื่ม และอันดับที่ 1 ในอุตสาหกรรมนมทั่วโลกในปี 2565
การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและอัจฉริยะของทั้งห่วงโซ่อุตสาหกรรม ทำให้วงจรนวัตกรรมผลิตภัณฑ์แบบครบวงจรของ Yili สั้นลง 20% ประสิทธิภาพการจัดซื้อทางอ้อมเพิ่มขึ้น 40% ต้นทุนการจัดซื้อลดลง 10% และต้นทุนการจัดซื้อโดยรวมยังคงน้อยกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมประมาณ 7%