Home
|
ทั่วไป

จับประเด็นโซเชียล ประจำวันที่ 21 ก.ค. 2566

Featured Image

          สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. สรุปประเด็นข่าวรอบโซเชียลรวมไว้ในที่เดียว เพราะดราม่าลึกล้ำไม่มีที่สิ้นสุด เราเลยรวบรวมและสรุปเป็นข่าวด่วนรายวันมาให้คุณ แบบไม่พลาดทุกเรื่องอินเทรนด์ ดูสักหน่อยว่าวันนี้มีเรื่องอะไรให้ติดตาม

สรุปประเด็นข่าวทั่วไทย ประจำวันที่ 21 ก.ค. 2566

‘ก้าวไกล’ส่งไม้ต่อให้ ‘เพื่อไทย’จัดตั้งรัฐบาล

          21 ก.ค. นาย ชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกลได้แถลงข่าวความคืบหน้าการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล โดย นาย ชัยธวัช ให้พรรคอันดับ 2 อย่างพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยในการโหวตนายกฯรอบ 3 จะเป็นคนเสนอชื่อ แคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทยต่อสภา จับตาเพื่อไทย เคาะ เศรษฐา เป็นแคนดิเดตนายกให้สภาโหวต

 

‘เพื่อไทย’ แถลงข่าวหลัง ‘ก้าวไกล’ ส่งไม้ต่อ

          21 ก.ค. พรรคเพื่อไทยแถลงข่าวเดินหน้ารัฐบาลประชาธิปไตย แก้ปัญหาให้ประชาชน โดย น.พ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงเบื้องต้นว่า พรรคเพื่อไทยจะหารือกับ 8 พรรคการเมืองเดิมเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและกำหนดแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาลต่อไป เชื่อมั่นว่า 27 ก.ค. นี้ ได้นายกฯ แน่นอน

 

ยื่นถอนประกัน ‘อานนท์ นำภา’

          21 ก.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาล พหลโยธิน ยื่นคำร้องขอคัดค้านการปล่อยชั่วคราว นาย อานนท์ นำภา ด้วยเหตุที่ว่า อานนท์ได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างพิจารณาในชั้นศาล ซึ่งมีเงื่อนไขว่าห้ามจำเลยพูด หรือยุยง หรือส่งเสริมให้มีการกระทำใดๆ อันก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และสถาบันศาล ปรากฎว่าจำเลยกระทำผิดเงื่อนไขที่ศาลกำหนด ขึ้นม็อบสกายวอล์ก-คาร์ม็อบ ผิดเงื่อนไขศาลคดีชุมนุม 112 แยกลาดพร้าวปี 63

 

‘พิธา’ ลุยต่อ ‘สุราก้าวหน้า’ ระยอง 

          ภายหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติให้ นาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว จากกรณีหุ้นสื่อ ITV ตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก ก้าวไกล ระยอง เผยบิ๊กเซอร์ไพรส์ พิธา เตรียมลุยงานต่อ ประเดิมงานแรก สุราก้าวหน้า ที่ระยอง 22 ก.ค. นี้ หลังเดินทางไปพักผ่อนกับครอบครัว จนมีกำลังใจดีขึ้น พร้อมลุยงานต่อ

สามารถติดตามข่าวเพิ่มเติมได้ที่ ไอ.เอ็น.เอ็น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube