Home
|
ต่างประเทศ

เพอร์เฟค เวิลด์ ชี้หางโจวเอเชียนเกมส์จะช่วยหนุนกีฬาอีสปอร์ต

Featured Image

ดร. โรเบิร์ต เอช เสี่ยว ซีอีโอของเพอร์เฟค เวิลด์ และเพอร์เฟค เวิลด์ อีสปอร์ตส์ กล่าวในระหว่างการประชุมอีสปอร์ตโลก ประจำปี 2566 ว่า การที่อีสปอร์ตเป็นที่ยอมรับมากขึ้นในการแข่งขันทั่วโลกนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่จะมอบผลตอบแทนระยะยาว และเพิ่มอิทธิพลต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในจีน

ในฐานะองค์กรอีสปอร์ตชั้นนำในจีน เพอร์เฟค เวิลด์ ทำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการเกมดีเฟนส์ออฟดิแอนเชียนส์ 2 หรือโดตา 2 และเคาน์เตอร์-สไตรก์: โกลบัลออฟเฟนซิฟ บริษัทมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การดำเนินงาน และการจัดงานระดับมืออาชีพ โดยตั้งแต่ปี 2558 เป็นต้นมา เพอร์เฟค เวิลด์ ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการโดตา 2 เอเชีย แชมเปียนชิป ถึง 3 ครั้ง และมีส่วนช่วยจัดงานดิอินเทอร์เนชันแนล ในปี 2562 ที่เซี่ยงไฮ้ด้วย

ดร.เสี่ยว กล่าวว่า “เมื่อพูดถึงการรวมการแข่งขันโดตา 2 ในกีฬาเอเชียนเกมส์แล้ว เพอร์เฟค เวิลด์ ก็ได้จัดตั้งทีมสนับสนุนและร่วมมือกับคณะกรรมการการแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ และการกีฬาแห่งชาติจีน โดยเฉพาะ” พร้อมเน้นย้ำว่าบริษัทมุ่งมั่นที่จะจัดการแข่งขันอีสปอร์ระหว่าง การแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ ซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ 

ดร.เสี่ยวยังสรุปเทรนด์สำคัญ 3 ประการสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมอีสปอร์ตในอนาคต คือ การสร้างมาตรฐานในการแข่งขัน การพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา และการทำให้ตลาดเป็นที่นิยม กีฬาอีสปอร์ตได้พัฒนาเป็นอุตสาหกรรมกีฬาดิจิทัลที่รวมเอาเทคโนโลยี การแข่งขัน ความบันเทิง และปฏิสัมพันธ์ทางสังคมเข้าด้วยกัน การนำอีสปอร์ตมาแข่งขันในเอเชียนเกมส์จึงนับความท้าทายครั้งใหม่

เพื่อรับมือกับความท้าทายนี้ ดร.เสี่ยวได้เน้นประเด็นสำคัญ 4 ประการที่วงการอีสปอร์ตของจีนควรให้ความสำคัญในอนาคต คือ การผสมผสานเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น AR/VR และ AIGC เข้ากับกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ใช้ การส่งเสริมการผสมผสานทางวัฒนธรรมทั่วการส่งเสริมความร่วมมือระดับโลก และการฝึกฝนความสามารถของนักกีฬาอีสปอร์ตผ่านความร่วมมือกับสถาบันต่าง ๆ ทั่วโลก

ในอนาคต เพอร์เฟค เวิลด์ จะส่งเสริมการพัฒนากิจกรรม อย่างมีคุณภาพ เพื่อเสริมสร้างระบบนิเวศกีฬาอีสปอร์ต และใช้ประโยชน์จากอิทธิพลของอีสปอร์ตชั้นนำในการสำรวจผู้บริโภค  และเน้นย้ำคุณค่าของการบูรณาการในระดับโลกสำหรับการพัฒนาอุตสาหกรรมในอนาคต

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube