Home
|
ภูมิภาค

ม็อบโรงไฟฟ้าโคราชเดือด ร้องขอพบผู้ว่าฯ เท่านั้น

Featured Image
ม็อบโรงไฟฟ้าเดือด เคลื่อนขบวนกดดันหน้าศาลากลางจังหวัดโคราช ไม่พอใจผู้ว่าฯ ให้ตัวแทนมาเจรจา เรียกร้องขอพบผู้ว่าฯ เท่านั้น

 

 

 

 

กลุ่มชาวบ้านจากอำเภอโนนไทยและอำเภอขามสะแกแสง จังหวัดนครราชสีมา กว่า 100 คน ปักหลักชุมนุมที่บริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา ตั้แต่ช่วงเช้าวันนี้ (10 สิงหาคม 2566) เพื่อคัดค้านการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะกันอย่างต่อเนื่องกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปราศรัยถึงผลกระทบหากมีการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะ โดยมีแกนนำและ ตัวแทนชาวบ้านสลับกันขึ้นมาปราศรัยให้กับชาวบ้านและประชาชนที่ผ่านไปผ่านมาบริเวณศาลากลางจังหวัดฯ

 

 

 

ได้รับฟังถึงข้อมูลและผลกระทบที่จะเกิดกับชาวบ้านหากการก่อสร้างโรงงานแห่งนี้แล้วเสร็จนอกจากนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมยังแสดงละครเรื่อง “วาทะกรรมสุดท้ายของหนอนน้อยบนกองขยะ” ซึ่งเป็นละครเสียดสีประชดประชันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับขั้นตอนการก่อสร้างโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะ เช่น การนำผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ไปศึกษาดูงาน การให้นักวิชาการมาพูดถึงข้อดีของโรงงานไฟฟ้าพลังงานขยะ ซึ่งเรียกเสียงปรบมือและเสียงหัวเราะจากกลุ่มชาวบ้านที่มาร่วมการชุมนุมกันอย่างสนุกสนาน

 

 

 

ขณะเดียวกัน ในเวลา 13.30 น. กลุ่มชาวบ้านทั้ง 2 อำเภอได้เคลื่อนขบวนจากบริเวณลานด้านหน้าศาลากลางจังหวัด เคลื่อนตัวเข้ามายังประตูทางขึ้นศาลากลางจังหวัดฯ เพื่อกดดันให้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ออกมาพูดคุยกับชาวบ้าน หลังจากผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ยังไม่ออกมาพบ ทำให้ชาวบ้านรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก จึงพากันตะโกนร้องเรียกผู้ว่าฯ ตลอดเวลา

 

 

 

เพื่อกดดันให้ออกมา แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ยังติดภารกิจอยู่ต่างอำเภอ จึงได้ส่งตัวแทนจากท้องถิ่นจังหวัด และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดฯ มาพูดคุยในเบื้องต้น นอกจากนี้ ยังได้เชิญตัวแทนกลุ่มชาวบ้านไปยังห้องประชุมภายในศาลากลางจังหวัดฯ เพื่อพูดคุยหาข้อตกลงร่วมกัน แต่กลุ่มชาวบ้านไม่ยอม ต้องการจะคุยกับผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เพียงคนเดียวเท่านั้น จึงทำให้สถานการณ์ตอนนี้อยู่ในความตึงเครียด ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ อส.จำนวนหลายนาย.

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube