Home
|
ต่างประเทศ

Yili ติดท็อป 5 บริษัทนมระดับโลกปี 66 จากการจัดอันดับโดย Rabobank

Featured Image

Rabobank เผยแพร่รายงานการจัดอันดับ 20 บริษัทนมชั้นนำของโลก ประจำปี 2566 ซึ่งผลปรากฏว่า Yili ยังคงติดหนึ่งใน 5 บริษัทนมรายใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นบริษัทนมจากเอเชียเพียงแห่งเดียวที่ติดท็อป 5 ส่งผลให้ครองตำแหน่งบริษัทนมรายใหญ่ที่สุดในเอเชียอเป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน

การจัดอันดับดังกล่าวพิจารณาจากผลประกอบการทางการเงินของบรรดาผู้ผลิตนมรายใหญ่ และสะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวในระยะยาวของ Yili ท่ามกลางภูมิทัศน์เศรษฐกิจโลกที่ผันผวน

Yili มีรายได้รวมเติบโตอย่างมั่นคงตลอด 30 ปี โดยในทศวรรษที่ผ่านมา รายได้ของ Yili เพิ่มขึ้นจาก 4.7779 หมื่นล้านหยวน (6.55 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2556 เป็น 1.23171 แสนล้านหยวน (1.69 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในปี 2565 ส่งผลให้มีอัตราการเติบโตแบบทบต้น 11% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมถึงสองเท่า

Yili เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดหลายทศวรรษ ควบคู่ไปกับการขยายเครือข่ายความร่วมมือด้านทรัพยากรและนวัตกรรมระดับโลกของบริษัท ตลอดจนความพยายามในการพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณค่าทางโภชนาการและดีต่อสุขภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างครบวงจร

นอกจากนี้ Yili ยังลงทุนเพื่อขยายขอบเขตการวิจัยและพัฒนาทั่วโลก โดยมีการจัดตั้งศูนย์นวัตกรรมรวม 15 แห่งทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ และ ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2565 Yili ติดอันดับ 2 ในกลุ่มบริษัทนมชั้นนำ 10 อันดับแรกของโลกในแง่ของการยื่นขอรับสิทธิบัตร 

นอกเหนือจากธุรกิจผลิตภัณฑ์นมชนิดเหลวที่ Yili มีข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน บริษัทยังจับเทรนด์การบริโภคอาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพที่หลากหลาย และหันไปทำธุรกิจที่มีการเติบโตสูงอื่น ๆ เช่น ผลิตภัณฑ์นมออร์แกนิก ผลิตภัณฑ์นมและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากพืช ชีส และน้ำแร่ธรรมชาติ

ด้วยเป้าหมายในการก้าวขึ้นเป็นผู้นำการสร้างสรรค์นวัตกรรม Yili ได้บุกเบิกการสร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ครอบคลุมการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ การจัดการห่วงโซ่อุปทาน การขยายช่องทางจัดจำหน่ายที่หลากหลาย และการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ผู้บริโภค โดยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของบริษัท รวมถึงการยกระดับคุณภาพการบริการนั้น มีการอ้างอิงผลการวิเคราะห์บิ๊กดาต้าและการคาดการณ์ด้วยอัลกอริทึม 

ขณะเดียวกัน โซลูชันดิจิทัลเหล่านี้ยังช่วยให้ Yili สามารถสร้างระบบตรวจสอบย้อนกลับผลิตภัณฑ์ได้อย่างครอบคลุม นอกจากนี้ บริษัทยังใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับ AI ในการพัฒนามนุษย์เสมือนจริง โรงงานเมตายูนิเวิร์ส และผลิตภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยี GPT เพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายยิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภค

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube