Home
|
ภูมิภาค

บรรยากาศกู้ภัยรับแรงงานบาดเจ็บอิสราเอลส่งรักษารพ.

Featured Image
บรรยากาศ กู้ภัยฮุก 31 โคราช นำรถกู้ชีพไปรับแรงงานบาดเจ็บเหตุสู้รบอิสราเอล ส่งรักษารพ.ใน จ.นครราชสีมา

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์การสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ในประเทศเลบานอน ที่ยังทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ได้มีแรงงานชาวไทย 2 รายได้รับบาดเจ็บจากเหตุการสู้รบดังกล่าว โดย กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ได้ยิงจรวดข้ามพรมแดนเข้ามาโจมตีฐานที่มั่นของอิสราเอลในช่วงเช้าวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้คนงานภาคเหนือ

 

 

 

ทำงานที่ Moshav Magaliot ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นแรงงานชาวไทย 2 ราย คือนายฉัตรชัย ภูมิลำเนาจังหวัดนครราชสีมา ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดจรวดฝังที่หน้าอกและต้นคอ และนายสุพนธ์ ภูมิลำเนาจังหวัดสุรินทร์ได้รับบาดเจ็บที่ต้นคอ อิสราเอลต้องสั่งอพยพประชาชนในพื้นที่ทางเหนือติดกับเลบานอนออกจากบ้านเรือน หลังการสู้รบกับกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ทวีความตึงเครียดมากขึ้น

 

 

 

โดยแรงงานชาวไทยที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 ราย หลังเข้ารับการรักษาตัวที่ รพ.ในอิสราเอลแล้ว ทางศูนย์ช่วยเหลือแรงงานไทยในประเทศอิสราเอลได้ประสานการช่วยเหลือ และขอรับตัวแรงงานไทยที่ได้รับบาดเจ็บออกจาก รพ.ที่ประเทศอิสราเอล เพื่อนำส่งกลับประเทศไทยเมื่อวานนี้ (23 ตุลาคม 2566) โดยสายการบิน EL AL เที่ยวบิน LY085 เดินทางออกจากอิสราเอล วันที่ 23 ตุลาคม 2566 เวลา 10.00 น. ถึงสนามบินสุวรรณภูมิเวลา เวลา 22.55 น.

 

 

 

ซึ่งนายฉัตรชัย ชาว จ.นครราชสีมา อายุ 27 ปี ภูมิลำเนาอยู่ จ.นครราชสีมา ทางญาติได้ประสานกับทางจังหวัดฯ ให้จัดทีมกู้ชีพกู้ภัยจากมูลนิธิพุทธธรรม 31 นครราชสีมา (ฮุก 31 ) นำรถพยาบาลไปรอรับนายฉัตรชัยฯ ที่สนามบิน โดยหลังจากฉัตรชัยฯ มาถึงประเทศไทยแล้ว ได้มีตัวแทนจากภาครัฐหลายหน่วยงานมารอรับและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการแนวทางการเยียวยาช่วยเหลือ

 

 

 

 

ซึ่งนายฉัตรชัยฯ แม้จะมีสีหน้าสดชื่น แต่ยังมีอาการบาดเจ็บอยู่จึงต้องนั่งวีลแชร์ และเมื่อรับฟังคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ฯ เรียบร้อยแล้ว กู้ชีพฮุก 31 ได้พาตัวไปขึ้นรถพยาบาล ซึ่งนายฉัตรชัยฯ ได้ลุกขึ้นยืนด้วยตัวเองและเดินไปขึ้นรถพยาบาลอย่างช้าๆ จากนั้น ทีมกู้ชีพจึงรีบพานายฉัตรชัย ฯ ส่งไปรับการรักษาต่อ ที่ รพ.โนนสูง จ.นครราชสีมาโดยเร็ว ซึ่งมาถึง รพ.โนนสูง ในเวลาประมาณ 02.00 น. วันนี้ (24 ตุลาคม 2566) โดยมีครอบครัวและญาติมารออยู่ที่รพ.แล้ว

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube