Home
|
เพลง

‘MILLI’ ขึ้นโชว์ครั้งแรกในออสเตรเลียที่ Spotify House ในงานเทศกาล SXSW Sydney

Featured Image
‘MILLI’ ขึ้นโชว์ครั้งแรกในออสเตรเลียที่ Spotify House ในงานเทศกาล SXSW Sydney

 

MILLI ศิลปินหญิงชาวไทยและแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL ของ Spotify เป็นตัวแทนศิลปินจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขึ้นโชว์ใน ‘EQUAL Showcase’ ของ Spotify ร่วมกับศิลปินหญิงชาวออสเตรเลียอีกหลายคน ได้แก่ Jem Cassar-Daley, Charley และ Tkay Maidza ที่ Spotify House ในงานเทศกาลเซาท์บายเซาท์เวสต์ ซิดนีย์ (South by Southwest: SXSW Sydney) โดยนับเป็นโชว์ครั้งแรกของ MILLI ในออสเตรเลีย ปัจจุบัน MILLI มียอดผู้ติดตามเพิ่มขึ้นจากทั่วโลก และมีจำนวนผู้ฟังทั่วโลกเติบโตขึ้นกว่า 2,000% ตั้งแต่เป็นแอมบาสเดอร์แคมเปญ EQUAL

MILLI กล่าวว่า “มีความสุขมากที่ได้ขึ้นแสดงที่ Spotify House แฟนเพลงเต็มที่กันมาก ต้องขอบคุณ Spotify ที่ให้โอกาสให้เราได้เชื่อมต่อถึงแฟนเพลงกลุ่มใหม่ที่สนุกไปกับเสียงเพลงของเรา และดีใจมากค่ะที่ได้พบเพื่อนศิลปินหญิงออสเตรเลียในแคมเปญ EQUAL ด้วยกัน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเลือกให้เป็นแอมบาสเดอร์ของแคมเปญนี้ร่วมกับศิลปินหญิงระดับแนวหน้าอีกมากมายค่ะ”

Kossy Ng, Head of Music for Southeast Asia ของ Spotify เผยว่า “เป็นเรื่องน่ายินดีมากๆ ที่เราสามารถรวมพลังศิลปินจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมาไว้ที่งานนี้ Spotify เป็นแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับศิลปินทุกคน และมุ่งมั่นช่วยสนับสนุนศิลปินให้เข้าถึงผู้ฟังกลุ่มใหม่ เป็นที่รู้จักในต่างประเทศ และเติบโตบนเส้นทางสายดนตรีอย่างยั่งยืนและเป็นที่จดจำ MILLI ได้ก้าวไปไกลอีกขั้นบนเส้นทางแห่งนี้ และการได้ชมโชว์ของเธอนั้นยอดเยี่ยมมาก การแสดงของ MILLI สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถอันเยี่ยมยอดของศิลปินเอเชีย”

Bel Aztiria, Lead of Global Music Programs, Social and Equity ของ Spotify เล่าถึงแคมเปญ EQUAL เพื่อชูศักยภาพของผู้หญิงในวงการเพลง ยังมีสิ่งที่ต้องทำอีกมาก เพื่อสานต่อเส้นทางนี้

Bel กล่าวว่า “แคมเปญ EQUAL ก่อตั้งขึ้นในปี 2564 เพราะผู้หญิงไม่มีที่ยืนในวงการดนตรีมากเท่าที่ควร โดยมีศิลปินหญิงน้อยกว่า 25% นักแต่งเพลงหญิงน้อยกว่า 13% และโปรดิวเซอร์หญิงน้อยกว่า 3% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยมาก และทำให้เรารู้ว่าความเสมอภาคเป็นประเด็นทางสังคม Spotify จะยังคงทุ่มทรัพยากรและใช้แพลตฟอร์มของเราเพื่อสร้างพื้นที่ เครือข่าย และโอกาสให้แก่ศิลปินหญิงทั่วโลกต่อไป”

ในปีนี้เพียงปีเดียว Spotify ช่วยให้ผู้ฟังมากถึง 10 ล้านคนค้นพบศิลปินจากเพลย์ลิสต์ EQUAL นับตั้งแต่ปี 2564 ศิลปินในแคมเปญ EQUAL มียอดสตรีมจากเพลย์ลิสต์ต่าง ๆ รวมกันเกือบ 1 พันล้านครั้งภายในเดือนแรกที่พวกเขาเข้าร่วมแคมเปญเท่านั้น โดย Spotify ได้เพิ่มเพลงของศิลปิน EQUAL ไว้ในอีกกว่า 5,000 เพลย์ลิสต์ ตามไปฟังเพลย์ลิสต์ EQUAL Thailand กันได้เลย พร้อมเพลงจากศิลปิน EQUAL เช่น PiXXiE, Bowkylion และ sarah salola ที่ยังคงก้าวข้ามขีดจำกัดและสร้างอนาคตบนเส้นทางสายดนตรีอย่างไม่หยุดยั้ง

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube