Home
|
ข่าว

ธงนำข่าว | “รัฐบาลธี่หยด”!!

Featured Image

          ดูหนังดูละครแล้วย้อนดูตัว สภาพบ้านเมืองและสังคมยามนี้ ผู้คนปฏิเสธ ละครแนววิทยาศาสตร์ และการพิสูจน์ทราบความจริง กลับมานิยมชมชอบภาพยนตร์แนวปาฏิหาริย์แบบลี้ลับจับต้องไม่ได้ และอธิบายยาก ส่วนใหญ่พัฒนามาจากเรื่องเล่าสยองขวัญต่อกันมา เป็นความเชื่อและเกิดแรงศรัทธา ท้ายที่สุดถูกสร้างขึ้นเป็นละครย้อนยุคอย่าง“พรหมลิขิต”แนวพิเรียดรักโรแมนติกถูกใจออเจ้า 

          “ธี่หยด”ความเชื่อในเสียงปริศนาสยองชวนขนหัวลุก ในห้วงราตรีแม้จะไร้ตัวตนต้นเสียง กระทั่ง ”สัปเหร่อ” ภาพยนตร์ทำลายสถิติรายได้สูงสุดที่ผู้คนชาวพุทธจะต้องหยิบใช้บริการวันที่นอนในเชิงตะกอน เป็นเพียงบทพิสูจน์ความจริงหลังความตาย การเผาไหม้เป็นเถ้าถ่านสลายไปเฉพาะร่างกายโดยไม่มีทรัพย์สินติดตัว นอกจากเหรียญบาทในปากผี อันเป็นเรื่องปาฏิหาริย์..

          เฉกเช่นละครการเมือง ผู้คนเริ่มเชื่อในความลี้ลับ ปฏิเสธความเชื่อมั่นในนโยบายของ ”รัฐบาลเศรษฐา” ที่มิอาจพิสูจน์ทราบความจริง นักการเมือง ผู้คิดและผุดแคมเปญขึ้นมาขายฝันหลอกหลอนประชาชนเพียงเพื่อให้ไปลงคะแนนเสียงเลือกตนเองเข้าบริหารประเทศและมอบอำนาจให้เป็นตัวแทนทำหน้าที่ในสภาฯ ร่ายยาวจาก นโยบายประชานิยม แจก “เงินดิจิตอลหมื่นบาท” เร่งแก้ไขรัฐธรรมนูญซื้อเวลา ลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพแบบผ่านไปที ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ลงบัญชีดำขจัดคู่แข่ง สุดเหลวไร้การขับเคลื่อนให้เดินหน้าเป็นรูปธรรมจับต้องได้ แต่กลับดำเนินการในประเด็นที่พยายามปกปิด ตามคำสั่ง “เสียงปริศนา”ไอ้โม่งแบบ “ธี่หยด” ซอฟต์พาวเวอร์ ยาบ้า 10 เม็ด แบ่งจ่ายเงินเดือนสองงวด ต่างเป็นมาตรการที่ผู้คนไม่ตอบรับ..  

          “เพื่อไทยการละคร” ครบองคาพยพ เริ่มสำแดงบทบาท การบริหารงานภายในรัฐบาล หน้าฉาก  “เศรษฐา ทวีสิน” การจัดการภายใน “พรรคเพื่อไทย”เข้าสู่ วงจรยุคเก่า ฟีลการเมือง ตัวแทนกลุ่ม

          ทุน มากกว่า อุดมการณ์ ผู้แทนปวงชนชาวไทย โดยแท้จริง แสงสว่างปลายอุโมงค์ กำลังจะดับวูบอีกช่วงสมัยเลือกตั้ง พรรคการเมืองโดยตระกูลใดกระกูลหนึ่ง กลุ่มบ้านใหญ่ อิทธิพลตัวจริงส่งทายาทเข้าคุมสภาพพรรค ขบวนการคอรัปชั่น กลิ่นโครตรโกง จะย้อนยุคกลับมาอีกหรือไม่ 

          มีอะไรในกอไผ่เพื่อไทย “อุ๊งอิ๊ง”แพทองธาร ชินวัตร ขึ้นเป็น หัวหน้าพรรคคนใหม่ แบบเอกฉันท์ เป็นการกระชับพื้นที่การันตีอำนาจโดย “คุณหญิงพจมาน”เจ้าของพรรคตัวจริง และเครือญาติ เปลี่ยนโมเมนตัมการเมืองจาก “บ้านป่ารอยต่อ”ของ “3ป.” สู่ “บ้านจันทร์ส่องหล้า”มากบารมี ด้วย จุมพิตและท่าไหว้สวยของนักการเมืองและบิ๊กข้าราชการ 

          แม้ความลี้ลับ”นักโทษเทวดา”จะยังอยู่ในระหว่างจำคุกเป็นตัวประกัน ปรากฏการณ์ “ประยุทธ์คิด เศรษฐาทำ ไอ้โม่งสั่ง” บิ๊กโปรแจ็ค “แจกเงินดิจิตอล”ส่อเละเป็นโจ๊กผู้ใต้บังคับบัญชา”นายกเศรษฐา”ขาลอยกลับไปเชื่อฟังเสียงธี่หยด ตั้งแต่ “ทีมกุนซือนายกฯ”บอกจะเลื่อนโครงการไปช่วงเดือนกันยายนปีหน้า “รมช.จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์” ยังย้ำเริ่มต้นเดือนเมษายน ขณะนายกฯตัวคั่นเวลาและรมว.คลัง เจ้านายโดยตรง ร่างเดียวกันยังไม่อัปเดต “เสียงปริศนา” ย้ำคำเดิมแจกเงินดิจิตอลเดือนกุมภาพันธ์..“เศรษฐา1”เข้าบริหารบ้านเมืองมากว่า 2 เดือนยังไม่มีอะไรในกอไผ่ เริ่มต้นเป็นลำไม้ไผ่พอเหลาลงไปกลายเป็น ”บ้องกัญชา”

          น่าสนใจ“รมต.พี่ตุ๋ย “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค”แห่งรวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)ขับเคลื่อนนโยบายพรรค ลดราคาน้ำมัน พอจะเป็นสับปะรด เห็นผลงานจับต้องได้ ฐานะ “รมว.พลังงาน”ลูกชายอดีตเจ้ากรมพลังงานทหาร ผู้ก่อตั้ง “ปั๊มน้ำมัน3ทหาร”หรือ “ปั๊มปตท.”ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจแก้ปัญหาราคาน้ำมันของชาติในขณะนั้น ปัจจุบันคือ “ปตท.”เป็นบริษัทมหาชนยุคที่ รัฐบาลทักษิณ จัดแจงแปรรูปเปิดขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่ง พรรคพวก และบริวารว่านเครือ ต่างเข้าช้อนซื้อ ถือกำไรร่ำรวยกันเป็นกอบเป็นกำ ด้วยสภาพบริษัทแดนสนธยาปกปิดข้อเท็จจริงเล่นแร่แปรธาตุที่ไปที่มาของน้ำมันซึ่งเป็นทรัพยากรของชาติไทยเราเอง แต่กลับไปอ้างอิงราคาตลาดสิงค์ไปร์ขูดเลือดคนไทยเจ้าของบ่อน้ำมันตัวจริงอยู่จวบจนทุกวันนี้ วาระลดราคาน้ำมันผ่านครม.”รมต.พี่ตุ๋ย”รีบแยกวงแถลงโชว์ผลงาน”เบนซินก็มีสิทธิ์”ลดลงลิตรละ1บาท..ขณะเล่ห์ “นายทุน” ยังพยายามเร่งขยับขึ้นรอวันลดราคาตามประกาศมีผล 7 พฤศจิกายน..!!

พบกับคอลัมน์ธงนำข่าวโดย บก.พี่ลุง ได้ทุกวันพฤหัสบดี แล้วร่วมติดตามอนาคตประเทศไทยไปพร้อมกัน

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube