Home
|
เศรษฐกิจ

วิตกล็อกดาวน์รอบใหม่ฉุดราคาน้ำมันดิบ

Featured Image
ไทยออยล์ เผย ราคาน้ำมันดิบร่วงหนัก หลังตลาดวิตกล็อกดาวน์รอบใหม่ คาดจะส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้น้ำมัน

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบปิดตลาดวันที่ 25 มี.ค. ว่า ราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสปิด ที่ 58.56 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.62 ดอลลาร์ฯ น้ำมันดิบเบรนท์ปิดที่ 61.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.46 ดอลลาร์ฯ

ทั้งนี้ ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงกว่า 4% หลังตลาดกังวลว่าเศรษฐกิจโลกและความต้องการใช้น้ำมันมีแนวโน้มได้รับแรงกดดันจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในยุโรปและเอเชีย ทำให้ประเทศหลักในยุโรป เช่น อิตาลี ฝรั่งเศส และเยอรมัน ได้กำหนดมาตรการปิดเมืองเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวอีกครั้ง นอกจากนี้ อินเดียได้มีการประกาศใช้มาตรการล็อกดาวน์เป็นระยะเวลากว่า 10 วันในพื้นที่ทางด้านตะวันตกของอินเดีย

ขณะที่สถานการณ์เรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่เกยตื้นและขวางคลองสุเอซ ยังคงไม่สามารถแก้ไขได้และมีแนวโน้มที่จะใช้ระยะเวลานานกว่าสัปดาห์ในการแก้ปัญหาดังกล่าว ปัจจุบันมีเรือกว่า 206 ลำได้รับผลกระทบ โดยผลกระทบส่วนใหญ่จะอยู่ที่เรือบรรทุกสินค้า ขณะที่ผลกระทบต่อเรือขนส่งน้ำมันยังค่อนข้างจำกัด

นอกจากนี้ ตลาดคาดกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตรมีแนวโน้มที่จะขยายระยะเวลาการปรับลดกำลังการผลิตออกไป อีก 1 เดือน หลังความต้องการใช้น้ำมันยังคงได้รับแรงกดดัน ทั้งนี้กลุ่มผู้ผลิตจะมีการประชุมกันในวันที่ 1 เม.ย.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube