Home
|
ข่าว

”ปืนใหญ่” ยืดจ่าฝูงหลังเปิดบ้านซัด”ลูตัน” 2-0

Featured Image
อาร์เซนอล เปิดบ้านชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก ทำให้แซงขึ้นนำจ่าฝูงแต่ลงสนามมากกว่า ลิเวอร์พูล 1 นัด

 

 

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 23/24 นัดที่ 30  อาเซนอล  เปิดสนามเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับ   ลูตันทาวน์ ทีมน้องใหม่ของพรีเมียร์ลีก

 

เกมนี้อาเซนอลมีการโรเตชั่นนักเตะมากพอสมควร โดยมีการเปลี่ยนเอาโธมัส ปาร์เตย์ ลงเล่นแทน เดแคลน ไรซ์ และซินเชนโก้ ลงมาเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย รวมไปถึงสมิธ โรว์ และในเกมนี้อาเซนอลยังขาดปีกตัวสำคัญอย่าง บูกาโย ซาก้า ทำให้ต้องส่ง รีส เนลสัน ลงเล่นแทน

 

ส่วนทางด้านของลูตัน ทาวน์ ในนัดนี้ไม่มีทางด้านของ เบิร์ค เลยปรับมาใช้ ไดกิ ฮาชิโอกะ ลงมาแทน และปรับมาเล่นระบบหลังสาม ส่วนของแนวรุกก็ใช้ทางด้านของ จอร์แดน คลาร์ก

 

ผลการแข่งขันครึ่งแรกอาเซนอลพยายามบุกอยู่หลายครั้ง จนนาทีที่ 23 สมิธโรว์ฉกบอลจากผู้เล่นลูตันได้ และจ่ายมาที่โอเดการ์ด ก่อนที่จะฝากบอลมาที่ฮาแวร์ตซ์ และฮาแวร์ตซ์ ก็ผ่านบอลกลับมาให้กับโอเดการ์ดซัดประตูเข้าไป อาเซนอลขึ้นนำ 1-0

 

หลังจากนั้นอาเซนอลได้บุกอย่างต่อเนื่องลีโอกาสหลายครั้งจากทั้ง สมิธ โรว์ และฮาแวร์ตซ์ แต่ก็ไม่เป็นประตู จนนาทีที่ 44 สมิธ โรว์จ่ายบอลกลับเข้ามาที่หน้าประตูทำให้บอลไปโดน ฮาชิโอกะ เข้าประตูตัวเองไป ทำให้อาเซนอลขึ้นนำ 2-0 ในครึ่งแรก

 

ครึ่งหลังอาเซนอลพยายามบุกอยู่หลายครั้งมีโอกาสทำประตูจาก โทมิยาสุและเอ็นเคเตียห์ แต่ก็ไม่เป็นประตู ทำให้จบเกมอาเซนอล เปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ไป 2-0

 

สำหรับอาเซนอลตอนนี้ขึ้นมาครองจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก ด้วย 68 คะแนน แข่งทั้งหมด 30 นัด และนำลิเวอร์พู อยู่ 2 คะแนน และนัดต่อไปอาเซนอลจะไปเยือน ไบรท์ตัน ที่สนามกีฬาฟัลเมอร์ ในวันที่ 6 เมษายน 2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube