Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” ลุยเอาผิดคู่รักดารา อวดอ้างยาลดน้ำหนักเกินจริง

Featured Image
“อัจฉริยะ” ร้องไซเบอร์ เอาผิด 2 ดาราผัวเมีย – โรงพยาบาลดัง อวดอ้างโฆษณายาลดน้ำหนักเกินจริง จ่อ ร้องดาราเพิ่มอีกเพียบ

 

 

 

 

วันนี้ (2 พ.ค.67) เวลา 14.00 น. ที่กองบัญชาการ ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโยลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ได้เดินทางมายื่นร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีอาญาในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จในการโฆษณาอาหารเสริมสามารถลดน้ำหนักกับกลุ่มดาราและบริษัทอาหารเสริมจำนวนหลายราย โดยมี? พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รองผบช.สอท. และ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 เป็นผู้รับหนังสือ

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ตนได้ไปร้องทุกข์ด้วยพฤติการณ์การโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อหนึ่งของดาราสองสามีภรรยา ซึ่งได้มีการโฆษณาว่าสามารถลดน้ำหนักได้จริง 15 กิโลกรัมในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ถือเป็นข้อความอันเป็นเท็จและต้องขออนุญาตทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและ (อย.)

 

 

การโฆษณาดังกล่าวจึงเข้าข่ายความผิดฐานโฆษณาโอ้อวดเกินจริงตามมาตรา 40, 41 ของพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ.2522 ทางตนมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ปรับปรุง แต่ตนยังถูกกล่าวหาในลักษณะดูหมิ่นว่า ถูกจ้างมาให้ดำเนินคดี วันนี้จึงได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษความผิดฐาน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์กับทาง บช.สอท. พร้อมนำหลักฐานของประชาชนที่ถูกหลอกลวงจากผลิตภัณฑ์อาหารเสริมดังกล่าว

 

 

นอกจากนี้ ตนยังดำเนินคดีกับโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยมีพฤติการณ์โอ้อวดโฆษณาเกินจริงในลักษณะเดียวว่าสามารถลดน้ำหนักลงได้ พร้อมภาพหลักฐานของการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและตัวอย่างของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมทั้ง 2 ราย รวมถึงรายชื่อของบริษัทที่จัดจำหน่ายสินค้า

 

 

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า ในปัจจุบันจะเห็นได้ว่าทั้งกลุ่มดาราหรือนางงาม มีการโฆษณาผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจำนวนมาก ซึ่งทำให้ประชาชนหลงเชื่อจากการเป็นดารา ขณะเดียวกันตนกำลังรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกับดาราอีกมากกว่า 10 ราย และยังมีพยานที่เป็นบุคลากรทางการแพทย์มาให้ข้อมูล แต่เบื้องต้นยังคงต้องดำเนินคดีเพียง 2 รายก่อน

 

 

โดยให้ บช.สอท. ได้ทำงานและรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยถ้าหากผลตรวจออกมาแล้วพบว่าไม่สามารถลดน้ำหนักได้จริง ตนจะดำเนินคดีในข้อหาอื่นๆ ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube