Home
|
ข่าว

“สเวียเท็ก” คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เฟร้นช์ โอเพ่น 3 ปีซ้อน

Featured Image
อิก้า สเวียเท็ก นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวโปแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส
อิก้า สเวียเท็ก นักเทนนิสมือ 1 โลกชาวโปแลนด์ ผงาดคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว แกรนด์สแลม “เฟรนช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน หลังเอาชนะแจสมิน เปาลินี่ มือวางอันดับ 12 ชาวอิตาเลียน 6-2, 6-1 ใช้เวลาแข่งขันเพียง 68 นาที
สเวียเท็กนับเป็นนักเทนนิสคนที่ 3 ที่คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเฟร้นช์ โอเพ่น ได้ 3 ปีติดต่อกัน ต่อจากโมนิก้า เซเลส และจัสติน เอแน็ง อีกทั้งเป็นนักหวดหญิงคนที่ 4 ของยุคโอเพ่นที่คว้าแชมป์รายการนี้ได้ถึง 4 สมัย ต่อจากคริส เอฟเวิร์ต (7 สมัย), สเตฟฟี่ กราฟ (6 สมัย), และเอแน็ง (4 สมัย) โดยสเวียเท็กทำได้ในปี 2020, 2022, 2023 และ 2024
อีกทั้งสเวียเท็กยังเป็นนักเทนนิสคนที่ 2 ในประวัติศาสตร์ต่อจากเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกัน ที่กวาดแชมป์ 3 รายการใหญ่บนคอร์ตดินได้ในปีเดียวกัน ได้แก่ รายการที่มาดริด โรม และโรล็องด์การ์โรส
ภายหลังการแข่งขัน สเวียเท็กกล่าวว่า ชอบสถานที่แห่งนี้ เป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่ได้มาแข่งที่นี่ และตั้งตารอที่จะกลับมาแข่งขันทุกปี จริงๆ ตนเกือบตกรอบรายการนี้ไปแล้ว หลังจากต้องเอาตัวรอดจากแมตช์พอยต์ในการเจอกับนาโอมิ โอซากะ ในรอบสอง จึงต้องสร้างความเชื่อมั่นว่าจะทำได้ จึงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีอารมณ์ร่วมอย่างมาก
ด้านเปาลินี่กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับสเวียเท็ก การต้องแข่งกับเธอที่โรล็องด์การ์โรสถือเป็นงานยากที่สุดในกีฬาเทนนิสเลยทีเดียว แต่ถึงจะยากลำบากแต่ก็สนุกมาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube