Home
|
ข่าว

”เสือใต้” คว้า ”อิโต้” เสริมแผงหลัง ถึงปี 2028

Featured Image
บาเยิร์น มิวนิค ประกาศการเซ็นสัญญา ฮิโรกิ อิโต้ กองหลังของ สตุ๊ตการ์ท เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

 

 

บาเยิร์น มิวนิค ประกาศคว้าตัว ฮิโรกิ อิโต้ กองหลังทีมชาติญี่ปุ่น มาจาก สตุ๊ตการ์ท อย่างเป็นทางการแล้ว โดยเซ็นสัญญากันถึงปี 2028  เข้าสู่ทีมด้วยค่าตัว 30 ล้านยูโร

 

เซนเตอร์แบ็กที่สามารถเล่นแบ็กซ้ายได้ด้วยกล่าวว่า “เป็นเกียรติอย่างมากสำหรับผมที่ได้เล่นให้กับหนึ่งในสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก ชื่อของ บาเยิร์น มีชื่อเสียงอย่างมากในญี่ปุ่น ผมทุ่มเทเต็มที่กับ สตุ๊ตการ์ท มาโดยตลอด และรู้สึกขอบคุณสโมสร ตอนนี้ผมรอคอยความท้าทายในมิวนิค และต้องการมีส่วนช่วยให้ บาเยิร์น คว้าแชมป์หลายรายการ ถึงเวลาแล้วที่จะต้องก้าวไปอีกขั้น และ บาเยิร์น ก็เป็นสโมสรที่สมบูรณ์แบบสำหรับผม”

เซ็นเตอร์แบ็ควัย 25 ปีกลายเป็นการเสริมทัพรายแรกภายใต้การคุมทีมของ แวนซองต์ กอมปานี กุนซือใหม่ของพวกเขา

อิโต้ เริ่มต้นเส้นทางอาชีพกับ จูบิโล่ อิวาตะ สโมสรในบ้านเกิดและนอกจากนี้ยังถูกยืมตัวไปอยู่กับ นาโกย่า แกรมปัส ในปี 2019

เขาถูก “ม้าขาว” ยืมตัวไปร่วมทีมในฤดูกาล 2021-22 โดยทีแรกจะให้เขาเล่นกับทีมสำรอง แต่โชว์ฟอร์มเตะตาจนถูกดันขึ้นมาเล่นชุดใหญ่และกลายเป็นนักเตะสำคัญของสโมสร

สตุ๊ตการ์ท ตัดสินใจใช้อ็อปชั่นเซ็นสัญญาเขาแบบถาวรในปีถัดมาทำให้ อิโต้ ผ่านการลงสนามกับทีมไปทั้งหมด 97 เกมและทำได้ 2 ประตู

ผลงานของเขาระหว่างเล่นให้ สตุ๊ตการ์ท ยังทำให้เขาได้ประเดิมสนามกับทีมชาติ ญี่ปุ่น ชุดใหญ่ในปี 2022 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดลุยฟุตบอลโลกในปีดังกล่าว

ซีซั่นล่าสุด อิโต้ ลงสนามให้กับ สตุ๊ตการ์ท ไปทั้งหมด 26 นัดแในบุนเดสลีก้าละช่วยให้พวกเขาจบด้วยการเป็นรองแชมป์เหนือ บาเยิร์น มิวนิค

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube